Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ sáu, 11/03/2011, 08:48 GMT+7
Công ty DAC du xuân Cố đô Hoa Lư - Tam Cốc Bích Động
Tết đến, xuân về, trong niềm hân hoan chào đón một mùa xuân mới; với mong muốn nâng cao tinh thần đoàn kết tạo ra những giây phút thư giãn, không khí vui vẻ tràn đầy năng lượng và thành công cho một chặng đường mới, Công ty DAC đã tổ chức du xuân đầu năm: Thăm Cố đô Hoa Lư, thưởng ngoạn thắng cảnh Tam Cốc - Bích Động tỉnh Ninh Bình. Đây thực sự đã trở thành 1 hoạt động thường niên trong dịp đầu năm và là một nét văn hóa DAC.
 
 
BCH Công đoàn phối hợp cùng Ban lãnh đạo Công ty đã tổ chức chuyến du xuân đầu năm cho toàn thể cán bộ nhân viên  trong Công ty cùng gia đình.
 
 
Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành , một kiến trúc độc đáo trong nghệ thuật chạm khắc gỗ và đá của các nghệ sĩ dân gian Việt Nam ở thế kỷ 17 - 19. Đây thực sự là điểm đến phù hợp cho một chuyến du xuân đầu năm để tất cả được ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, thưởng lãm phong cảnh mùa xuân sơn thủy hữu tình và cảm nhận sự linh thiêng của ngôi đền cổ kính.
 

 
 
Tiếp tục hành trình, đoàn đến thăm Chùa Bích Động, chùa nằm trên dãy núi Ngũ Nhạc, 1 thắng cảnh được ví là “ Nam thiên đệ nhị động”. Đây là ngôi chùa cổ do các vị sư Chí Kiên, Chí Thế sáng lập vào thời Hậu Lê.
 
 
 
Men theo sườn núi với trên 120 bậc đá đưa đoàn dừng chân trước sân chùa Thượng, ngôi chùa nằm ở vị trí cao nhất, gần đỉnh núi Bích Động. Điều độc đáo của chùa Bích Động là núi, động và chùa bổ sung cho nhau, ẩn hiện giữa những cây đại thụ xanh biếc, làm cho chùa hoà nhập với cảnh trí thiên nhiên.Toàn cảnh như một bức tranh núi rừng hùng vĩ, dát lên một phù điêu gồm 3 ngôi chùa cổ kính, mái ngói rêu phong, có đủ 8 cảnh đẹp mà người xưa đã gọi là ''Bích sơn bát cảnh''.
 
 
Đường dẫn đoàn xuống chùa Hạ, trong sắc xuân mới, được hòa mình với thiên nhiên cảnh trí nơi đây tâm trạng ai cũng háo hức vui tươi.
 
 
Đoàn dừng chân trước bến thuyền Tam Cốc, một thắng cảnh thiên nhiên lưu giữ nhiều di tích lịch sử với mệnh danh "Hạ Long trên cạn" bởi cảnh núi non trùng điệp, hang động kỳ thú, sơn thủy hữu tình. Muôn người như một, cùng háo hức, mừng vui khi đặt chân lên những chiếc thuyền đưa đoàn xuôi theo dòng Ngô Đồng.
 
 
Chuyến đi đã khép lại trong niềm vui, phấn chấn và sự lạc quan cho một năm mới đoàn kết và thành công. Cảm xúc từ chuyến đi ấy như tiếp thêm sức mạnh cho tập thể cán bộ nhân viên Công ty DAC trong việc thực hiện kế hoạch năm 2011 và hứa hẹn gặt hái nhiều thắng lợi trong thời gian tới.   
 
Một vài hình ảnh và video clip của chuyến du xuân:
 

 
 
DAC
www.dac.vn
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)