Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ hai, 13/09/2010, 08:16 GMT+7
Vivanta của Taj tại Whitefield, Bangalore

Thiên nhiên và công nghệ là trung tâm trong ý tưởng thiết kế Vivanta của Taj - Whitefield, Bangalore. Các nhà thiết kế sử dụng hình ảnh kỹ thuật số của cảnh quan xung quanh để tạo cơ sở cho mặt bằng, biến khách sạn thành một phiên bản số hóa của môi trường xung quanh.

Vừa qua, Vivanta của Taj tại Whitefield, Bangalore đã giành được ba giải thưởng - "Giải thưởng Thiết kế nội thất", "Giải thưởng Kiến trúc" và "Giải thưởng Công trình của năm 2010" tại Giải thưởng Thiết kế kiến trúc năm 2010 của Viện Kiến trúc Singapore (SIA). Thiết kế Vivanta của Taj tại Whitefield, Bangalore đã được lựa chọn từ 180 đồ án tham gia trên toàn cầu.

Thiết kế độc đáo của Vivanta của Taj tại Whitefield, Bangalore đã tạo ra một điểm nhấn cho sự đổi mới của kiến trúc sư trên toàn cầu. Nó sẽ là một ngọn hải đăng của sự đổi mới trong thành phố công nghệ này".

Nhóm Taj đã làm việc với Công ty thiết kế Warner Wong tại Singapore để giải quyết các nhu cầu của nhà kinh doanh du lịch một cách sáng suốt, trong khi xác định lại các khách sạn như là một trung tâm văn hóa xã hội và đương đại cho cả Công viên IT Park và nhân dân địa phương.

Khí hậu dễ chịu của Bangalore, cũng như hạn chế về chiều cao, là điều quan trọng để thiết kế. Kết quả cuối cùng là một tổ hợp vui tươi của sự thông suốt và không giới hạn trong phạm vi nội thất và ngoại thất.

Các bục của khách sạn tạo thành một dải Mobius, với nếp gấp xoắn của nó và mở rộng nhận thức về không gian và làm mờ sự khác biệt giữa công trình và sân khuôn viên, giữa kiến trúc và cảnh quan. Ba không gian lơ lửng mặt đất với 199 phòng cong đi vòng quanh mặt bằng khu vực. Không gian công cộng và không gian riêng xoắn trong một dòng chảy cùng trong sự trải nghiệm dạo bộ bất tận của không gian, bản vẽ tham chiếu đến các hình thức nhảy múa truyền thống Ấn Độ.

 

Tính bền vững đóng một vai trò quan trọng, với các tấm cỏ cảnh quan làm giảm nhiệt của tòa nhà. Nước mưa cũng được thu lại từ đây và từ kênh để tái sử dụng.

Vivanta của Taj - Whitefield, Bangalore có vị trí 45km từ sân bay Bangalore, ở lối vào của Khu Công nghệ cao quốc tế Bangalore (ITPB). Các cơ sở kinh doanh ở khách sạn bao gồm OVAL, một trung tâm kinh doanh trong 24 giờ, webcast và các thiết bị cho video hội thảo, thư ký và các dịch vụ dịch thuật, cũng như điện thoại di động, thẻ SIM và máy in xách tay cho thuê. Dịch vụ ăn uống trong phòng, trung tâm thể dục và các dịch vụ giặt là, tất cả hoạt động trong 24 giờ cũng như các quán ăn hip, khu vực phủ sóng, một loạt các phục vụ về ẩm thực trên thế giới theo giờ đồng hồ. Nhà hàng và quán bar khác bao gồm Tease, Terracotta và Caramel, cung cấp mọi thứ thông thường trong cả ngày-bữa ăn nhẹ, các loại cocktail hảo hạng cho đến bữa ăn chính thức. 

Bích Thủy
Theo Kiến Việt
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)