Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ ba, 20/04/2010, 08:37 GMT+7
Bảo tàng nghệ thuật Milwaukee

Bảo tàng nghệ thuật Milwaukee là tác phẩm đỉnh cao của kiến trúc động ảo, phong cách kiến trúc hiện đại được kiến trúc sư Santiago Calatrava khởi xướng trong những năm cuối thế kỷ XX. Bảo tàng nghệ thuật Milwaukee là công trình đầu tiên được xây dựng ở Mỹ của KTS Santiago Calatrava.

Bảo tàng nghệ thuật Milwaukee được cấu thành bởi ba yếu tố chính: nhà trưng bày, cầu đi bộ nối vào bảo tàng với trung tâm Milwaukee và tấm mành che nắng di động. Cái làm cho công trình trở nên bất hủ chính là tấm mành che nắng di động. Nếu như ở các công trình trước, cái động trong kiến trúc của Santiago Calatrava chỉ là động ảo thì ở đây, cánh buồm hay mành che nắng với 72 thanh chắn dài từ 8-31m chuyển động thật nhờ hệ thống 22 xilanh thuỷ lực đẩy lên hay khép xuống. “Bộ vây” này nặng 110 tấn. 
 

Một chiếc cầu đi bộ treo với cột đỡ cáp tạo góc cao 60.96m và cáp ngang qua Đài Kỷ niệm Lincoln tại công viên O'Donnell , nối liền phía trước hồ và bảo tàng với mặt trước của một trong những con đường chính của thành phố, Đại lộ Wisconsin.
Cầu được xây với nét thanh mảnh và nhẹ nhàng, đặc biệt đã không cần kết cấu đỡ bên dưới. Nhằm duy trì cảm giác ánh sáng cần thiết như là sự bổ túc cho hình dạng của tòa nhà mà nó nối liền, Calatrava đã sử dụng cột đỡ cáp rất cao. Cột này cao 60,96m cho phép các cáp đỡ kéo trọng lượng cầu và trả lại cho tòa nhà nơi mà chúng được neo xuống.

Nội thất bên trong của bảo tàng cũng rất đáng chú ý

Bảo tàng nghệ thuật Milwaukee là tác phẩm đỉnh cao của kiến trúc động ảo, phong cách kiến trúc hiện đại được kiến trúc sư Santiago Calatrava khởi xướng trong những năm cuối thế kỷ XX.

Bích Thủy - Hoàng Hiền
www.dac.vn
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
Torre Agbar (10/04)
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)