Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ ba, 29/09/2009, 08:18 GMT+7
Trung tâm hội thảo Đài Chung
Công trình được thể hiện như một hình ảnh của tương lai dựa trên nền tảng tinh thần tự nhiên. Thiết kế kế thừa kiến trúc theo kiểu trục dài Trung Quốc hướng tới sự tích hợp chính tắc và trật tự của không gian, mượn cái không thể thiếu của triết lý Phương Đông của một vòng tròn gắn kết giữa con người và tự nhiên.


Các kiến trúc sư Trung quốc của Công ty kiến trúc MAD tại Bắc kinh vừa hoàn thành thiết kế cho trung tâm hội nghị Đài Chung - Đài Loan, đây là dự án đầu tiên tại Đài Loan được chính phủ nước này giao phó.


Dự án bao gồm một loạt các công trình hình dạng ngọn núi với các bề mặt ngoại thất như nếp gấp tiện lợi cho thông gió tự nhiên và thuận tiện cho các tấm pin năng lượng mặt trời.
 

Các kiến trúc sư mong muốn kết hợp uyển chuyển hình thái của cảnh quan và kiến trúc.


Ý tưởng thiết kế công trình này bắt nguồn từ việc thành phố Đài Chung muốn có một điểm nhấn đô thị có thể vượt qua tầm địa phương nhằm tái tạo lại cuộc sống đô thị, tái xác định cảnh quan văn hóa, đưa Đài Chung lên tầm các thành phố văn hóa đẳng cấp thế giới
Và một công trình với những ý tưởng độc đáo và một triết lý kiến trúc mới được thiết kế.
 

Không chỉ tạo ra sự độc đáo bằng việc quan tâm đến chiều cao hay tác động đối với thị giác, điểm nhấn đầu tiên của công trình là phải khuyến khích được các hoạt động giải trí công công và đem lại cảm hứng giao tiếp và không gian sáng tạo, xác định lại mối quan hệ của chúng ta với văn hóa và tự nhiên.


Công trình được thể hiện như một ngọn sóng kiến trúc & cảnh quan liên tục, một hình ảnh của tương lai dựa trên nền tảng tinh thần tự nhiên. Thiết kế kế thừa kiến trúc theo kiểu trục dài Trung Quốc hướng tới sự tích hợp chính tắc và trật tự của không gian, mượn cái không thể thiếu của triết lý Phương Đông của một vòng tròn gắn kết giữa con người và tự nhiên.


Tỷ lệ to lớn của công trình không chỉ tồn tại như một loạt các khối nhà đơn mà còn được thể hiện dưới một hình thức tập hợp.
 

Các không gian hướng tới việc tập trung vào trật tự của tự nhiên nhấn mạnh từ không khí, gió và ánh sáng, ấp ủ một sự cộng hưởng của con người và tự nhiên.
 

Khu đất và chức năng của dự án này vốn đã là một dạng năng lượng cao. “Ngọn núi” đưa ra một lớp vỏ thống nhất và yên ả, và dưới lớp vỏ yên bình đó, tồn tại những tiềm tàng địa hình chờ đợi được khám phá.
 

Về mặt khác, hình thức dạng núi lửa và hình dạng tròn là kết quả của các điều kiện của khu đất.




Theo cách khác, nó đồng thời tạo hình và gây ảnh hưởng tới môi trường xung quanh, mở ra một cuộc đối thoại giữa kiến trúc và cảnh quan.


 
Bề mặt của “ngọn núi” là một hệ thống dạng tấm thân thiện môi trường, công nghệ cao. Lớp vỏ như là khói đem dòng khí tới công trình trong khi giảm thiểu lượng tiêu thụ điện tại mức tối thiểu bằng cách sử dụng năng lượng mặt trời.

Khoảng sân mở bên trong kết nối các ngọn núi đơn được kết hợp vơi sự liên tục của các không gian ngoài trời.
 

Giống như sự tìm kiếm mối quan hệ cộng sinh giữa con người và tự nhiên minh họa bởi Tử cấm thành và Vườn trung quốc cổ điển, dự án này tìm kiếm một ý nghĩa lớn lao hơn trong các giá trị phi vật chất, không gian được bao quanh bởi các tinh thần tối cao.
 

Một cây đơn, một đám tre hay một cái ao trở thành các yếu tố trung tâm của không gian. Cách tiếp cận tới phát triển bền vững được dựa trên không chỉ là công nghệ mà còn dựa trên triết lý & thẩm mỹ truyền thống.

Hoàng Hiền
(kienviet.net)
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)