Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ năm, 27/10/2011, 14:04 GMT+7
Tỉnh uỷ Hưng Yên thông qua Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Hưng Yên

Ngày 3 tháng 10 năm 2011,  Tỉnh uỷ tỉnh Hưng Yên đã thông qua Đồ án quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Hưng Yên đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 do đơn vị tư vấn là Công ty CP tư vấn và thiết kế kiến trúc Việt Nam thực hiện.


Tỉnh Hưng Yên có vị trí chiến lược trong vùng Thủ đô Hà Nội, vùng ĐBSH, có lợi thế so sánh về quỹ đất, vị thế phát triển, cơ sở kinh tế kỹ thuật. Tầm nhìn đến những năm 2030 và 2050 sẽ phát triển thành vùng kinh tế quan trọng tầm quốc gia và quốc tế, là một đối trọng phát triển vùng phía Đông Nam thủ đô Hà Nội, phát triển tổng hợp, toàn diện và năng động, có môi trường đầu tư thuận lợi, chất lượng sống đô thị - nông thôn cao.


Quy hoạch vùng Tỉnh kỳ này có quan điểm phân cực cao, hình thành các trọng điểm và hành lang phát triển với tính chuyên biệt, đặc thù; khai thác triệt để lợi thế giáp thủ đô Hà Nội và vùng ĐBSH nhằm tổ chức không gian kinh tế - xã hội và môi trường bền vững, phát triển các trọng điểm kinh tế - xã hội có tính đầu tàu trong Tỉnh. 

Đồ án đề xuất cấu trúc không gian chiến lược theo mạng tam giác liên kết, làm gia tăng năng lực của hệ thống giao thông; làm tiền đề phát triển cho các trung tâm, khu điểm trong Tỉnh; đánh thức tiềm năng của hầu hết các địa phương; thuận lợi cho kiểm soát phát triển đô thị và nông thôn. Mô hình cấu trúc này đã được Tỉnh uỷ, UBND và các sở ngành Tỉnh Hưng Yên đánh giá là ưu việt và có tính khả thi cao đối với Tỉnh Hưng Yên. Ngoài ra, một số quan điểm và yêu cầu phát triển như: quy hoạch tạo điều kiện hướng mở cho các địa phương, phát triển giao thông đường thuỷ, sử dụng hiệu quả tài nguyên, tiếp kiệm đất đai, bảo vệ môi trường, vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu và an sinh xã hội..vv cũng được cụ thể hoá trong quy hoạch kỳ này.

Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Hưng Yên đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được nghiên cứu thiết kế từ cuối năm 2010, do các đơn vị thực hiện gồm: Trung tâm quy hoạch, trung tâm kinh tế - hạ tầng và các trung tâm chuyên ngành khác của Công ty. Chỉ đạo thực hiện: Tổng giám đốc Công ty: TS. KTS  Lê Tuấn; Giám đốc dự án: Ths. KS Trương Huy Đài; Chủ nhiệm đồ án: KTS. Đỗ Trí Phương - Giám đốc Trung tâm quy hoạch; Chủ trì quy họach không gian: KTS. Nguyễn Trường Bắc; Chủ trì cấp thoát nước: KS Nguyễn Việt Hưng; Chủ trì cấp điện: KS Trần Gia Tiến, Chủ trì giao thông: KS Đinh Việt Hưng.

Ngay sau khi báo cáo, Tỉnh uỷ, UBND Tỉnh và các hội nghề nghiệp đánh giá cao chất lượng sáng tạo của đồ án, Đồng thời UBND Tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh việc lập quy hoạch chung một số đô thị trong Tỉnh như: Mỹ Hào, Văn Giang, vùng bãi sông Hồng vv. Dự kiến đồ án sẽ được phê duyệt trong năm 2011. 

Click vào đây để xem tóm tắt đồ án Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Hưng Yên đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050
Tiểu ban biên tập
Trung tâm Quy hoạch
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)