Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
TÁC PHẨM NỔI TIẾNGCập nhật: Thứ tư, 20/10/2010, 11:07 GMT+7
Nếu công trình kiến trúc như Vạn Lý Trường Thành, tháp Eiffel, nhà hát Con Sò… thu hút du khách bởi bề dày lịch sử, giá trị nghệ thuật, tính biểu tượng… thì không ít công trình khác lại níu chân các khách thập phương bởi sự kỳ lạ hiếm có.

Chi tiết

Nếu công trình kiến trúc như Vạn Lý Trường Thành, tháp Eiffel, nhà hát Con Sò… thu hút du khách bởi bề dày lịch sử, giá trị nghệ thuật, tính biểu tượng… thì không ít công trình khác lại níu chân khách thập phương bởi sự kỳ quặc

Chi tiết

Marina Bay Sands ở Singapore không những “đánh cắp” danh hiệu khách sạn đắt giá nhất thế giới mà còn làm mê đắm du khách bởi thiết kế vô cùng độc đáo, với bể bơi khổng lồ giữa lưng trời, bảo tàng giống như bông hoa sen đang nở và sòng bạc siêu hiện đại...

Chi tiết

Ai cũng nghĩ rằng, trên sa mạc thường không có sự sống của con người. Tuy nhiên, vẫn có những ngôi nhà đẹp và màu xanh cây cỏ, đó chính là sự sáng tạo hoàn hảo của con người chinh phục thiên nhiên.

Chi tiết

Công trình Tháp Capital Gate, nghiêng 18 độ, gần gấp năm lần so với Tháp nghiêng Pisa ở Italy. Nhưng Tháp Capital Gate không phải là công trình chênh vênh duy nhất, còn nhiều công trình khác cũng chênh vênh không kém…

Chi tiết

Nói về những công trình đẹp, người ta hay nhắc đến đền Taj Mahal (Ấn Độ) hay tháp Eiffel (Pháp)... Ngoài những kiệt tác kinh điển đó còn rất nhiều lựa chọn khác dường như ít được biết đến nhưng chúng có vẻ đẹp nguy nga không hề thua kém.

Chi tiết

Bóng mượt và gợi cảm, với hình dáng uốn cong và màu đỏ bên ngoài, cao ốc thương mại đầu tiên của Filmport được Will Alsop hợp tác với Torontos Quadrangle Architects để thiết kế.

Chi tiết

Khách sạn 5 sao nổi tiếng Silken Hotel Puerta America tại trung tâm thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) không chỉ là một khách sạn đơn thuần. Nơi đây thực sự là một tác phẩm kiến trúc nổi tiếng bởi nó quy tụ sự tham gia của nhiều KTS khắp thế giới.

Chi tiết

Nhắc đến tên tuổi của Frank Lloyd Wright là nhắc đến những công trình kiệt tác vượt thời gian. Một trong số những tác phẩm được xem là hoàn thiện nhất, đem lại nhiều cảm xúc nhất và gây chú ý nhiều nhất từ trước tới nay chính là Fallingwater - ngôi nhà được xây trên một thác nước.

Chi tiết

Mỗi tòa nhà, dù hình dáng kỳ lạ hay bình thường, đều chứa đựng những ý tưởng của nhà thiết kế. Tuy nhiên, đôi khi, ý tưởng của họ cũng khá khó hiểu.

Chi tiết

THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)