Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ tư, 20/10/2010, 11:07 GMT+7
8 ngôi nhà tuyệt đẹp trên sa mạc

Ai cũng nghĩ rằng, trên sa mạc thường không có sự sống của con người. Tuy nhiên, vẫn có những ngôi nhà đẹp và màu xanh cây cỏ, đó chính là sự sáng tạo hoàn hảo của con người chinh phục thiên nhiên.

Ngôi nhà của một cặp vợ chồng ở bang Coloradodo do kiến trúc sư Marmil Radziner thiết kế và được xây dựng với mục đích nghỉ dưỡng. Toàn bộ cửa ra vào của căn nhà được thiết kế với cửa kính đẩy để che chắn cho nóc nhà, phòng ăn và phòng khách. Ngoài ra, kiến trúc sư đã sử dụng chất liệu nội thất thân thiện với môi trường như gỗ, đá, gạch...

Với diện tích hơn 11 héc ta ở ngoại ô Santa Fe, Jane Whitmore đã cho xây dựng một ngôi nhà tuyệt đẹp. Tường ngoài nhà được gắn đá ốp nối từ gara đến cửa trước nhằm ngăn cản những đợt bão cát và sức nóng của ánh sáng mặt trời. 

Nhà sản xuất phim “Ocean’s eleven” và “Ocean twelve” – Jerry Weintraub đã xây dựng nhà nghỉ cuối tuần của mình trên khoảng đất 10.000 feet vuông ngay cạnh sa mạc. Hình ảnh phòng ngủ lớn là thiết kế nổi bật của ngôi nhà. Căn phòng được xây nổi trên bể bơi với tầm nhìn khoáng đạt ra cảnh quan xung quanh.

Ngôi nhà thân thiện với môi trường này là không gian lý tưởng của cặp vợ chồng sống tại tahi Santa Fe. Một giàn thép được dựng như trần nhà kéo dài từ phòng khách đến phòng ăn là điểm nhấn giữa hai mảng sáng tối của căn nhà. Mọi khoảnh khắc trong ngôi nhà không lúc nào trùng nhau vì ánh sáng luôn thay đổi khi đi qua giàn thép.

Cảnh quan tự nhiên có ảnh hưởng rất lớn đến kiến trúc của một ngôi nhà, vì thế kiến trúc sư Edward M. Jones đã cho xây dựng một ngôi nhà rất gần gũi với thiên nhiên của sa mạc với cây cối um tùm bao quanh. Hình dáng và cảnh quan bên ngoài làm cho ngôi nhà trở nên bí hiểm và lạ mắt hơn.

Ngay khi bước chân vào cổng, bạn có thể nhìn thấy sân và toàn bộ ngôi nhà. Mỗi góc nhà là một bức tranh đầy màu sắc của sự sống, vì thế bạn có thể ngồi nghỉ và nhìn ngắm xung quanh ở bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà.

Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1928 theo kiến trúc Địa trung hải ở Tucson, bang Arzona chính là tổ ấm của nghệ sỹ diễn trò Linda Ronstadt và 2 con. Ngôi nhà chính là điểm nhấn đẹp mắt nhất tại Tucson.

Kiến trúc sư Steven Ehrlich đã biến ngôi nhà rộng 35.000 feet vuông tại Dubai thành một ốc đảo hiện đại trên sa mạc với vườn hoa, vòi phun và chiếc sân nhỏ xinh xắn. Đường vào nhà cũng được chia thành hai đường riêng rẽ cho nam và nữ theo như phong tục của đạo Hồi.

Hoàng Hiền
www.dac.vn
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)