Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ hai, 10/06/2013, 15:04 GMT+7
Toshiba giới thiệu máy chụp CT công nghệ cao 3D 4K và hệ thống mô phỏng mạch máu

Toshiba mới đây đã trình diễn một chiếc máy chụp cắt lớp (CT scanner) có thể đưa ra kết quả nhanh chóng và là thành tựu của việc kết hợp kĩ thuật y khoa với công nghệ cao. Máy được trình diễn ra Triển lãm quốc tế về Hình ảnh y khoa mới diễn ra tại Yokohama, Nhật Bản. Thiết bị này được Toshiba giới thiệu là "nhanh nhất, sạch nhất và an toàn nhất cho cơ thể người".

Máy có thể chụp ảnh trái tim trong chỉ 0,275 giây. Trước đây, các bác sĩ thường phải tiêm một loại hóa chất kiểm soát nhịp tim cho bệnh nhân trước khi chụp CT nhưng với thiết bị của Toshiba thì không cần dùng đến nó nữa. Tốc độ chụp nhanh cũng giúp bệnh nhân không phải nhịn thở trong thời gian dài, hạn chế sự phơi nhiễm phóng xạ. Toàn bộ hệ thống chiếm diện tích khoảng 14,8 m2, nhỏ gọn hơn so với máy chụp CT hiện nay.


Máy chụp CT scanner thế hệ mới của Toshiba

Không dừng lại ở đó, Toshiba còn ra mắt màn hình 3D không cần kính và có độ phân giải siêu cao tới 4K (gấp 4 lần chuẩn full HD, bao gồm hai màn hình ghép lại với nhau). Vì độ phân giải rất cao nên các bác sĩ có thể dễ dàng thấy được những chi tiết nhỏ trong ảnh và nó sẽ được dựng lại trong không gian ba chiều, thuận tiện cho việc mô phỏng quá trình phẫu thuật.


Màn hình 4K 3D không cần kính của Toshiba

Bên cạnh đó, Toshiba còn giới thiệu hệ thống hình ảnh mang tên Angio. Nó sẽ giúp các bác sĩ phát hiện chứng phình hoặc vỡ mạch máu trong cơ thể người. Toshiba cho biết Angio có tiềm năng rất lớn bởi nó hạn chế được tình trạng phơi nhiễm phóng xạ trong thời gian dài. Được biết Angio là sự phối hợp của rất nhiều công nghệ khác nghệ và Toshiba đang định sử dụng nó trong một "phòng phẫu thuật lai (hybrid)".


Hệ thống mô phỏng mạch máu và "phòng phẫu thuật lai" - Hybrid O.R

Khối Kiến trúc nghệ thuật
(CatchAsia, Tinhte)
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)