Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
TÁC PHẨM NỔI TIẾNGCập nhật: Thứ năm, 13/08/2009, 08:46 GMT+7
Nhà thờ Hagia Sophia được xây dựng và trang trí chỉ trong 6 năm từ năm 532 đến 537 trước công nguyên ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những công trình mái bát úp đồ sộ trên thế giới bởi kiến truc sư Anthemius của xứ Tralles và Isidore của xứ Miletus xây dựng với sự giúp đỡ của 10 000 thợ thủ công dành cho hoàng đế Byzantine Justanian.

Chi tiết

Năm 995 ngôi đền thờ phụng thần Shiva được đức vua Rajaraja I xây dựng ở Tanjavur và hoàn thành vào năm 1010. Ngôi đền này được xếp hạng như một trong những công trình tưởng niệm của đạo Hindu ở Châu Á, không chỉ ở quy mô khổng lồ mà còn là sự hoàn hảo trong kỹ thuật xây dựng và sự rõ ràng trong quan niệm kiến trúc.

Chi tiết

Nền kiến trúc truyền thống Việt Nam đã để lại một kho di sản phong phú với những đền đài, cung điện, thành quách, nhà ở, đình chùa... nhờ bàn tay khéo léo của những nghệ nhân tài hoa. Các tác phẩm kiến trúc được hình thành từ những suy tư nghệ thuật, những kinh nghiệm tích lũy đời này qua đời khác. Đặc điểm bao quát của sáng tạo kiến trúc thời kỳ này là các công trình xây dựng trên cơ sở những ký hiệu trong cây thước tầm của bác thợ cả.

Chi tiết

Dubai - thành phố thách thức trí tưởng tượng của con người - đang xây dựng tòa nhà chuyển động được đầu tiên của thế giới, gồm 80 tầng, các tầng có thể xoay để thay đổi hình dáng của tòa nhà. Sau khi ngắm cảnh Manhattan từ căn hộ của một người bạn, David Fisher (kiến trúc sư người Ý) đã nảy ra ý tưởng...

Chi tiết

Nhà hát Opera Sydney là một công trình có kiến trúc vô cùng độc đáo: hình con sò hay những cánh buồm no gió ra khơi. Đây là công trình kiến trúc độc đáo của Sydney nói riêng và nước Úc nói chung, thu hút nhiều du khách đếm thăm.

Chi tiết

Lăng Trung Sơn Nam Kinh là lăng mộ của ông Tôn Trung Sơn, nhà cách mạng dân chủ tiền bối vĩ đại của TQ, nằm ở núi Chung Sơn ngoại ô phía đông Nam Kinh, cả cụm kiến trúc lăng mộ dựa vào thế núi lên cao từng tầng một, bề thế lộng lẫy.

Chi tiết

Nhiều người lầm tưởng rằng Taj Mahal ở Agra Ấn độ là thánh đường Hồi giáo, thật ra đây chỉ là một lăng mộ đồng thời cũng là một kết hợp tuyệt vời của hai kiến trúc Ấn-Hồi. Có thể nói nghệ thuật kiến trúc là lĩnh vực chủ yếu, trong đó người Muslim diễn đạt tình cảm và cái đẹp của mình.

Chi tiết

THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)