Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ ba, 29/11/2016, 10:25 GMT+7
Hội thảo về công nghệ BIM và phần mềm Revit tại công ty DAC

Chiều thứ 7 (19/11), Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam đã liên kết tổ chức buổi hội thảo về công nghệ BIM và phần mềm Revit cùng LopHocRevit.com với mục đích chuyển giao công nghệ phần mềm ứng dụng trong thiết kế xây dựng.


(Giới thiệu về quy trình BIM)

Tham dự hội thảo có các P.TGD - Chủ trì phụ trách các Khối, các trưởng nhóm kiến trúc Concept, kiến trúc Technic, MEP, kết cấu cũng như các Kiến trúc sư, Kỹ sư đến từ các Khối, phòng ban trong công ty.



                                                            (CBNV công ty DAC tham dự hội thảo)

Mô hình thông tin xây dựng (BIM) là một quy trình liên quan tới việc tạo lập và quản lý những đặc trưng kỹ thuật số (được gọi là mô hình thông tin kỹ thuật số) trong các khâu thiết kế, thi công và vận hành các công trình (công trình ở đây có thể là công trình xây dựng hay các sản phẩm công nghiệp).

Revit là phần mềm được nghiên cứu và phát triển bởi hãng Autodesk – một phần mềm mạnh mẽ hỗ trợ cho các kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng. Revit được xây dựng đặc biệt cho BIM, trao quyền cho các chuyên gia thiết kế và xây dựng những ý tưởng với một cách tiếp cận dựa trên mô hình phối hợp và nhất quán. Revit là một ứng dụng duy nhất mà bao gồm các tính năng cho thiết kế kiến ​​trúc, MEP, kết cấu và kỹ thuật xây dựng.


                                                                      (Sản phẩm AutoDesk Revit)

Buổi hội thảo đã giúp nâng cao hiểu biết của các Kiến trúc sư, Kỹ sư DAC về một trong những phần mềm xây dựng tân tiến nhất hiện nay. Việc ứng dụng phần mềm Revit sẽ nâng cao tính đồng bộ và chính xác của hồ sơ thiết kế; Hệ thống ký hiệu được quản lý chặt chẽ và thống nhất; Rút ngắn thời gian triển khai hồ sơ và tạo sự phối hợp nhịp nhàng giữa 3 bộ môn Architecture, Structure, MEP.

Tuy nhiên, Ban lãnh đạo công ty DAC vẫn đang cân nhắc lựa chọn một giải pháp BIM phù hợp - có thể không phải là Revit của AutoDesk

Các phần mềm hỗ trợ công nghệ BIM, điển hình như Revit đem lại một trải nghiệm khác hẳn với CAD đang phổ biến tại Việt Nam. - See more at: http://bim.edu.vn/2016/07/22/bim-cong-nghe-thong-minh-cua-tuong-lai-2/#sthash.AqBX5oyc.dpuf
Các phần mềm hỗ trợ công nghệ BIM, điển hình như Revit đem lại một trải nghiệm khác hẳn với CAD đang phổ biến tại Việt Nam. - See more at: http://bim.edu.vn/2016/07/22/bim-cong-nghe-thong-minh-cua-tuong-lai-2/#sthash.AqBX5oyc.dpuf
Nguyễn Hùng Cường
www.dac.vn
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)