Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ ba, 08/07/2014, 15:54 GMT+7
Bệnh viện tự phục vụ cho những căn bệnh... khó nói

Các vấn đề về sức khỏe tình dục luôn nhạy cảm và thường khiến chúng ta ngại ngùng khi phải đến khám tại các trung tâm y tế hay bệnh viện. Do đó, bệnh viện sức khỏe tình dục tự phục vụ có tên NHS Dean Street Express vừa được khai trương tại Soho, London sẽ cho phép bệnh nhân tự thực hiện các xét nghiệm và lấy kết quả.


 
Bệnh viện này được thiết kế bởi công ty kiến trúc Penson và được trang bị một hệ thống công nghệ cao cho phép bệnh nhân tự đăng ký trước khi nhận được một bộ công cụ tự xét nghiệm và hướng dẫn đến phòng xét nghiệm. Ngoài ra, bệnh viện cũng là nơi đầu tiên triển khai sử dụng máy chẩn đoán Infinity để nhanh chóng kiểm tra tất cả mẫu thử và gởi trả kết quả cho bệnh nhân trong vòng 6 giờ.


 
Các kiến trúc sư tại Penson cho biết: "Những ai cần kiểm tra sức khỏe tình dục đều nhận được lợi ích từ bệnh viện tự phục vụ. Không cần giấy hẹn và nó mở cửa cho tất cả mọi người, bất chấp tuổi tác, khuynh hướng tình dục, giai cấp."


 
NHS Dean Street Express được thiết kế với ý tưởng từ các khách sạn và nhà hàng hạng sang. Các nhà thiết kế đã sắp đặt và trang trí cho bệnh viện với nhiều họa tiết bắt mà mà mới nhìn qua không ai nghĩ rằng đây là một nơi để khám chữa bệnh. 4 phòng xét nghiệm cũng được thiết kế xoay quanh diện mạo của khu Soho như các phụ kiện trang trí, cửa kính và hình ảnh chụp các địa điểm đáng chú ý. "Chúng tôi thích những bức ảnh được treo trên tường tại khu vực chờ tại tần dưới. Tất cả các hình ảnh về khu Soho đều được chụp bởi các ý tá làm việc tại đây," theo Penson.


 
Tại quầy lễ tân, bệnh nhân có thể đăng ký vào hệ thống bằng những chiếc iPad lắp sẵn tại đây trước khi được hướng dẫn đến 1 trong 4 phòng xét nghiệm. Mỗi bệnh nhân được cấp một bộ thiết bị để thực hiện nhiều xét nghiệm khác nhau như lấy mẫu nước tiểu hoặc các miếng gạc miệng. Tuy nhiên, với các bệnh nhân muốn xét nghiệm HIV hoàn chỉnh hay thực hiện các xét nghiệm máu khác thì từng cá nhân sẽ được giám sát bởi một bác sĩ. Hệ thống bán tự động độc đáo tại NHS Dean Street Express sẽ cung cấp nhiều thời gian hơn cho đội ngũ bác sĩ để tập trung xét nghiệm các mẫu thử và gởi kết quả lại cho bệnh nhân càng sớm càng tốt.


Bên trong các phòng xét nghiệm, bệnh nhân sẽ theo dõi các video hướng dẫn cách thực hiện xét nghiệm. Một khi họ đã chuẩn bị các mẫu xét nghiệm, việc cần làm tiếp theo là đưa chúng vào một hộp kín và đặt nó vào một ống chân không để gởi đến phòng thí nghiệm. 6 giờ sau, bệnh nhân sẽ nhận được 1 tin nhắn với các kết quả và chỉ dẫn để lên lịch hẹn với bác sĩ nếu cần điều trị.

Xem video:

Admin
(Tinhte)
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)