Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ ba, 22/03/2016, 08:13 GMT+7
Quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/5.000 hai bên tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý

Đồ án Quy hoạch phân khu 2 bên tuyến đường bộ mới Nam Định-Phủ Lý ( Ql21B đoạn qua địa phận tỉnh Nam Định ) do công ty tư vấn và thiết kế kiến trúc Việt Nam (DAC) chủ trì thiết kế đã được UBND tỉnh Nam Định phê duyệt theo quyết định số 2223/QĐ-UBND ngày 28-10-2015.
Huyện Mỹ Lộc có lợi thế nằm trên hành lang kinh tế - kỹ thuật - đô thị QL21, giáp tỉnh Hà Nam, nằm liền kề với thành phố Nam Định. Đây là khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc của tỉnh Nam định đối với tỉnh Hà Nam và vùng thủ đô Hà Nội nên có lợi thế giao lưu phát triển trong vùng. Đặc biệt, việc tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý (QL21B) được xây dựng hoàn thành đã tạo thêm tiềm năng phát triển cho huyện Mỹ Lộc trong  vùng đồng bằng sông Hồng và vùng thủ đô Hà Nội.
Trên cơ sở đó, Quy hoạch hai bên tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý thành một hành lang kinh tế - kỹ thuật - đô thị có tính động lực của thành phố Nam Định, là trung tâm liên kết các khu vực kinh tế khác trong và ngoài tỉnh Nam Định. Khu vực này sẽ có hệ thống hạ tầng dịch vụ hiện đại, đồng bộ, tạo môi trường đầu tư hấp dẫn, thuận lợi; hạn chế tác động tiêu cực đến môi trường sinh thái, văn hoá - xã hội trong khu vực.
Đồ án Quy hoạch phân khu 2 bên tuyến đường bộ mới Nam định-Phủ lý được thực hiện theo hướng cụ thể hóa quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020, điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Nam Định đến năm 2025; Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh đến năm 2025; Đảm bảo các yếu tố động lực cho phát triển kinh tế của khu vực và của Thành phố, đặc biệt là phát triển các khu công nghiệp dịch vụ; Đảm bảo các vấn đề an sinh xã hội trong cộng đồng dân cư sở tại và trong các cộng đồng dân cư mới.
Quy hoach xây dựng hai bên tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý  với các khu chức năng chiến lược là Công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp kỹ; đô thi và nông thôn. Đây là mô hình phát triển tổng hợp, đa ngành đa lĩnh vực phù hợp với điều kiện và xu thế phát triển của các vùng ven đô như huyện Mỹ Lộc. Trong đó các khu công nghiệp có mô hình tập trung kiểu Bussiness Pack, thân thiện mới môi trường; các khu dịch vụ có mô hình tập trung và phục vụ liên vùng; các khu nông nghiệp có mô hình phù hợp với công nghệ cao; các khu đô thị có các chỉ tiêu đạt tiêu chuẩn đô thị loại I; các khu nông thôn đạt tiêu chí nông thôn mới.
Hiện nay đồ án Đồ án Quy hoạch phân khu 2 bên tuyến đường bộ mới Nam định-Phủ lý đã được tỉnh Nam Định công bố quy hoạch và phát hành để thực hiện.
Đồ án quy hoạch xây dựng hai bên tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý  được thực hiện bởi tác giả TS. KTS. Lê Tuấn và KTS Đỗ Trí Phương, dưới sự chỉ đạo của TS.KTS Lê Tuấn; được hoàn thành bởi trung tâm quy hoạch công ty DAC.

 Dưới đây là hình ảnh định hướng phát triển không gian của toàn phân khu theo các trục chủ đạo :

KTS. Đỗ Trí Phương
www.dac.vn
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)