Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ sáu, 11/03/2016, 11:20 GMT+7
Quy hoạch chi tiết Khu điều trị bệnh phong và Bệnh viện Nhiệt đới Hà Nội.
Đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu điều trị bệnh phong và Bệnh viện Nhiệt đới Hà Nội vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt tháng 12/2015 trên khu đất của Khu điều trị phong Đông Yên có diện tích 29,46ha.
Theo mục tiêu quy hoạch, khu vực này sẽ trở thành một trung tâm khám chữa bệnh với công nghệ kỹ thuật, chất lượng cao và chuyên sâu; có cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại; có kiến trúc cảnh quan và không gian môi trường hài hoà, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội. Trong đó, quy hoạch gồm có 9 phân khu chức năng là: Bệnh viện Nhiệt đới; Khu bảo tồn và cải tạo khu điều trị bệnh Phong; Khu dịch vụ chung; Khu cây xanh hồ nước; Khu phụ trợ và hạ tầng; Khu dự trữ xây dựng bệnh viện 300 giường; Khu tái định cư; Khu cây xanh, hồ nước sinh thái; Khu cây xanh sinh thái.
Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu điều trị bệnh phong và Bệnh viện Nhiệt đới Hà Nội có giải pháp quy hoạch không gian với việc bố trí các phân khu chức năng xung quanh hồ nước và cây xanh cảnh quan đảm bảo các tiêu chí vừa độc lập vừa liên kết giữa các khu chức năng; Đảm bảo hoạt động độc lập và khoảng cách ly vệ sinh môi trường giữa các bệnh viện. Ngoài ra, giải pháp quy hoạch còn tạo điều kiện cho việc bảo tồn các khu cây xanh sinh thái, rừng sản xuất trong khu vực theo các quy định của thành phố; quy hoạch tạo điều kiện tái định cư tại chỗ cho các hộ gia đình bệnh phong nặng được phép cư trú trong khu vực này từ trước.
Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu điều trị bệnh phong và Bệnh viện Nhiệt đới Hà Nội cũng đảm bảo phát triển hệ thống giao thông hạ tầng hoàn chỉnh gắn với bảo vệ môi trường nhằm phát triển một cách bền vững khu trung tâm y tế này  cho thành phố Hà Nội.
Đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu điều trị bệnh phong và Bệnh viện Nhiệt đới Hà Nội được thực hiện bởi tác giả TS. KTS. Lê Tuấn và KTS Đỗ Trí Phương, dưới sự chỉ đạo của TS.KTS Lê Tuấn; được hoàn thành bởi trung tâm quy hoạch công ty DAC.             
Dưới đây là hình ảnh định hướng phát triển không gian của khu vực quy hoạch:


KTS. Đỗ Trí Phương
Trung tâm Quy Hoạch - Cty DAC
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)