Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ tư, 12/07/2017, 09:02 GMT+7
Khu bệnh viện Nhi và trung tâm dịch vụ y tế chất lượng cao Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Khu đất quy hoạch có vị trí tại xã Liêm Tuyền, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam cách trung tâm thành phố Phủ Lý 5km về phía Đông; nằm trong ranh giới đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu trung tâm y tế chất lượng cao cấp vùng tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

          
Tính chất là khu phức hợp công trình bệnh viện và dịch vụ y tế cấp vùng kết hợp nhà ở cho chuyên gia được xây dựng đồng bộ, hiện đại, có chất lượng cao về kiến trúc cảnh quan và môi trường sinh thái gắn với khu trung tâm y tế chất lượng cao cấp vùng tại thành phố Phủ Lý. Tổng diện tích khu đất quy hoạch 23,7ha, chức năng sử dụng đất như sau:

(1) Bệnh viện Nhi có quy mô khoảng 700 giường, đây là bệnh viện chuyên khoa cấp vùng, là trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao với công nghệ kỹ thuật cao và chuyên sâu, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và công tác nghiên cứu y học ngày một phát triển.

(2) Trung tâm dịch vụ y tế chất lượng cao: Là trung tâm dịch vụ cấp vùng phục vụ cho hệ thống y tế được bố trí tại khu vực như Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2..ngoài ra còn phục vụ các hoạt động đời sống và sinh hoạt khác

(3) Khu nhà ở chuyên gia: Đây là khu nhà ở đô thị phục vụ cho nhu cầu ở của các chuyên gia đến làm việc tại trung tâm y tế chất lượng cao cấp vùng nói chung và các khu Bệnh viện Nhi, khu dịch vụ y tế chất lượng cao nói riêng.


Cơ cấu tổ chức quy hoạch

 

Quy hoạch theo hướng đô thị xanh, tối ưu hoá không gian công cộng và văn minh nơi công cộng, ứng dụng giải pháp công nghệ sáng tạo nhằm đảm bảo các tiêu chí: (1) Tiết kiệm đất đai, đảm bảo sức dung nạp tối đa của đô thị, tránh sự sớm mất cân bằng trong đô thị. (2) Tiết kiệm năng lượng sử dụng cho đô thị. (3) Phù hợp với điều kiện tự nhiên và xã hội. (4) Có giải pháp bảo vệ môi trường, tôn tạo giá trị tự nhiên.

Cấu trúc quy hoạch có dạng trục trung tâm và điểm trung tâm. Các khu chức năng được phân chia bằng các tuyến giao thông chung và giao thông đối ngoại của Thành phố trong đó mỗi khu chức năng đều có một mặt tiếp giáp đường Nam Định - Phủ Lý. Đây là là tuyến giao thông tiếp nối QL1A theo hành trình Hà Nội - Phủ Lý - Nam Định.
Dưới đây là một số hình ảnh của đồ án quy hoạch.
 


Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan lấy trục chủ đạo là đường Nam Định - Phủ Lý


Thành phố Phủ Lý là đô thị cửa ngõ phía Nam và cũng là đô thị vệ tinh của Thủ đô Hà Nội. Đô thị này được quy hoạch xây dựng nhiều công trình hạ tầng xã hội cấp vùng phục vụ cho tỉnh Hà Nam và phía Nam vùng Thủ đô. 

Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu bệnh viện Nhi và trung tâm dịch vụ y tế chất lượng cao là nhân tố quan trọng xây dựng tổng thể Khu trung tâm y tế chất lượng cao cấp vùng tại thành phố Phủ Lý; góp phần đẩy mạnh hội nhập, phân công phát triển giữa tỉnh Hà Nam và vùng Thủ đô Hà Nội, thúc đẩy phát triển thành phố Phủ Lý về phía Đông.

Phối cảnh tổng thể khu quy hoạch

Trung tâm Quy hoạch
www.dac.vn
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)