Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ năm, 03/11/2016, 10:56 GMT+7
Quy hoạch chung xây dựng huyện Văn Lâm - Hưng Yên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

Huyện Văn Lâm nằm ở cửa ngõ phía Bắc tỉnh Hưng Yên, là khu vực giao thoa giữa hành lang kinh tế - kỹ thuật - đô thị QL5A và vành đai (3), (4) thủ đô Hà Nội. Đây là một trọng điểm phát triển Công nghiệp của Tỉnh Hưng Yên cũng như vùng thủ đô Hà Nội.
        
  Do lợi thế vị trí như vậy nên thực trạng phát triển của Văn Lâm hiện nay đang là phát triển tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực, gồm: công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, đô thị và nông thôn với cơ cấu kinh tế phi nông nghiệp chiếm tới 94,04%; Giai đoạn (2000-2015) tăng trưởng công nghiệp đạt khoảng 22%/năm, tăng trưởng đô thị đạt 2,1%/năm và tỷ lệ này trong thời gian tới có thể tăng nhanh hơn nữa khi một số chương trình đầu tư như các khu đô thị, công nghiệp, các dự án trọng điểm của Tỉnh, Quốc gia đang thực hiện trên địa bàn được hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng. Ngoài ra các điểm dân cư nông thôn trên địa bàn Huyện cũng phát triển theo hướng đô thị hoá, mật độ dân số đã vượt ngưỡng của đô thị loại V. Điều này đang gây áp lực cho hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xã hội và môi trường trên địa bàn.
         Quy hoạch chung Thành phố Hà Nội đến 2020, tầm nhìn đến 2030 và các quy hoạch chuyên ngành có tính vĩ mô khác được phê duyệt và thực hiện là những nhân tố tác động mạnh mẽ đến địa bàn Huyện; nếu khai thác triệt để các nhân tố này sẽ mang lại cho Văn Lâm nói riêng và Hưng Yên nói chung những cơ hội mới, động lực mới có lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

       
Để Văn Lâm phát triển bền vững, phù hợp với các định hướng phát triển chung của Tỉnh, vùng Thủ đô và các chương trình chính sách vĩ mô khác của Nhà nước; tạo điều kiện khai thác hiệu quả lợi thế, tiềm năng phát triển của Huyện; việc nghiên cứu quy hoạch chung xây dựng huyện Văn Lâm là rất cần thiết. 
       Đồ án  quy hoạch chung huyện Văn Lâm được thực hiện bởi tác giả TS. KTS. Lê Tuấn và KTS Đỗ Trí Phương, dưới sự chỉ đạo của TS.KTS Lê Tuấn; được hoàn thành bởi trung tâm quy hoạch công ty DAC đã được phê duyệt và đưa vào khai thác sử dụng.

Dưới đây là hình ảnh định hướng phát triển không gian huyện Văn Lâm đến năm 2030

Sơ đồ tổ chức không gian huyện Văn Lâm đến năm 2030

Nguyễn Hùng Cường
www.dac.vn
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)