Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ tư, 21/11/2012, 10:18 GMT+7
Tòa liên cơ các Sở - Ban - Ngành tỉnh Hải Dương

Khu hành chính tập trung tỉnh Hải Dương được quy hoạch xây dựng tổng thể trên diện tích 19,15ha tại phường Hải Tân - Thành phố Hải Dương, có đầy đủ các công trình thành phần như: Công trình chính, dịch vụ, phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan...vv, được thiết kế hợp khối, đồng bộ với tiện ích cao.

Tòa tháp đôi "Liên cơ các sở ban ngành tỉnh Hải Dương" là một trong 4 hạng mục công trình chính của Khu. Đây là tòa công sở hợp nhất dành cho 19 sở ngành của tỉnh Hải Dương bố trí trụ sở làm việc tập trung nhằm nâng cao hiệu quả tác nghiệp. Tòa nhà này sẽ phối hợp với tòa HĐND-UBND Tỉnh (đang được điều chỉnh thiết kế) đảm bảo tính khả dụng cao nhất. Tòa nhà có độ cao là 18-20 tầng, gồm 3 tầng đế & 15-17 tầng tháp, diện tích sàn 47.650 m2.

  • Chỉ đạo thực hiện: TS. KTS Lê Tuấn
  • Chủ trì kiến trúc 1: Ths. KTS Hà Quang Hùng
  • Chủ trì kiến trúc 2: Ths. KTS Nguyễn Hải Bách
  • Chủ trì kết cấu & hạ tầng KT: Ths. KS Nguyễn Minh Tú
  • Quản lý dự án: Ths. KS Nguyễn Tuấn
  • Thực hiện: KTS. Nguyễn Hồng Thanh, Kiều Đức Chí, Nguyễn Khương Duy, Đào Duy Dũng, Phạm Xuân Tùng, Hà Tiến Hiển, Từ Mai Liên, Bùi Văn Thiệp, Lê Hải Âu, Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Đăng Toàn, Nguyễn Thanh Hùng & các cộng sự khác thuộc các Trung tâm kiến trúc và chuyên ngành của công ty DAC.

Tòa liên cơ các sở ban ngành là tòa nhà số 2 trên bản vẽ quy hoạch tổng mặt bằng


Tòa liên cơ các sở ban ngành trong tổng thể Khu hành chính Hải Dương

Tòa nhà giữ vị trí ngôi tả hữu, gắn với trục Bắc - Nam của quảng trường, liên kết chặt với Tòa UBND - HĐND và đoàn ĐBQH Tỉnh. Trục cảnh quan dẫn hướng đến Đại sảnh được trang trí bằng cây, nước, điện tử và các vật nghệ thuật kiến trúc. Tầng 1, 2 dùng để đón tiếp, dịch vụ, tiếp dân & sinh hoạt chung. Tầng 3, 4 dùng cho hội họp, các hoạt động tương tự & làm việc. Tầng 5-20 dành cho 19 sở ngành. Có 4 đại sảnh vào nhà cho các đối tượng khác nhau, trong đó: Đại sảnh chính dành cho các lễ tiết cho toàn khu, 3 sảnh khác dùng cho toàn Khu liên cơ.


 
Cấu trúc của tòa nhà hình chữ "Niệm", biểu tượng của tư duy có hệ thống & hiệu quả, với nhịp điệu của cao-thấp-dài ngắn. Công trình được thiết kế với 2 tòa tháp được nối với nhau kiểu "Khải hoàn môn" và đối xứng đăng đối với nhau.


Các mặt đứng bố trí các mảng vật liệu lớn, tính tương phản cao nhằm gia tăng thêm sự mạnh mẽ của tòa nhà. Sảnh chính cực rộng (32m), cao 8 m tạo nên không gian nội thất rất hoành tráng và tiện ích cho việc đi lại, quản lý, tác nghiệp của các cơ quan bên trong.

Phối cảnh toàn thể hướng này cho thấy sự hài hòa & cân bằng của hình khối
và sự phối trí của các mảng đặc rỗng theo nhịp điệu.


 
Phối cảnh góc hướng này thấy rõ hơn cấu trúc phối hợp của 2 khối, ở giữa vút lên 1 tháp chính (hình thanh gươm). Chân đế là một băng dài chạy ngang hình chiếc đòn gánh (Đòn gánh Càn Khôn).

Phối cảnh góc công trình


Mặt đứng chính hướng Nam

Mặt đứng chính (hướng Nam) được thiết kế mảng lớn bằng kính phản quang tạo sự đồng chất - đẳng hướng, sạch sẽ và đơn giản, gia tăng thêm sự uy nghi của tòa nhà. Mặt chính hướng này cho thấy rõ cấu trúc hình chữ "Niệm". Khe ánh sáng của khoảng trống ở giữa mô phỏng mái của kiến trúc truyền thống.


Mặt bên của công trình
Khối Kiến trúc nghệ thuật
(DAC)
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)