Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ ba, 17/04/2012, 17:56 GMT+7
Công ty DAC đến thăm và công đức cho chùa “Trinh Nữ”, Hải Dương
Sáng ngày 12/4/2012, khi trời còn mờ hơi sương sớm mùa xuân, con đường quen thuộc đưa đoàn chúng tôi về thôn Trinh Nữ, xã Hồng Khê, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương để Công đức góp phần xây dựng và phục chế lại ngôi chùa Cổ Trinh Nữ. Con đường nhỏ uốn lượn trong một thôn nhỏ thanh bình, cảm giác thân quen đầy cảm xúc làm cho chúng tôi có cảm giác như đang được về quê để cúng Thanh Minh cùng với gia đình, trong tiết Xuân ấm áp.

Tại xã Hồng Khê, phía Nam của huyện Cẩm Giàng có làng cổ Trinh Nữ, là một trong những ngôi làng cổ nhất của tỉnh Hải Dương. Nơi đây theo sử sách ghi lại, làng có 36 Tiến sỹ( trích “Làng cổ Việt” của Vũ Khiêu) Đặc biệt nhất là ngay tại làng có một ngôi chùa cổ kính đó là chùa “ Trinh Nữ”, đã tồn tại hơn 600 năm, có Giếng Ngọc, nước xanh mát quanh năm cùng tồn tại với thâm niên của chùa, là nguồn cung cấp nước sạch cho toàn dân của thôn khi dân làng còn chưa có nước máy; ngôi chùa thờ bà Chúa Trinh rất linh thiêng,( trước kia dân làng thường ra chùa cầu xin bà Chúa phù hộ cho thi đỗ cứ mỗi độ vào khoa thi cử….)

Hiện nay, Ngôi chùa cổ đã được chính quyền địa phương, toàn bộ người dân thôn quê, các Doanh nghiệp đang làm việc trên địa bàn của huyện cùng với Nhà chùa Trùng tu lại để lưu giữ mãi nét văn hóa, tinh thần hiếu học của cha ông để lại(  ngôi chùa đã xuống cấp nghiêm trọng, một vài hạng mục đã hư hỏng và mất dần giá trị vật thể cũng như phi vật thể).

Công ty DAC Công đức: 100.000.000đ( Một trăm triệu đồng), để xây dựng, trùng tu lại ngôi chùa, với ý nghĩa góp sức để bảo tồn một di tích văn hóa Cổ của huyện.( Trung tâm quy hoạch thuộc Công ty DAC đang thực hiện lập thiết kế quy hoạch Chung huyện Cẩm Giàng( trước nay, huyện Cẩm Giàng sát nhập cùng với huyện Bình Giang thành huyện Cẩm Bình).

Sau đây là một số hình ảnh của Đoàn trong chuyến đi tham quan và Công đức tại Thôn Trinh Nữ, xã Hồng Khê, Huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương:


Cổng chùa Trinh Nữ được xây mới lại; nhà văn hóa của thôn cũng được xây dựng ngay sát cạnh chùa để tổ chức các lễ hội, trình diễn văn hóa nghệ thuật cho dân làng.
 


Đây là Gian thờ Phật; gian chính của ngôi chùa, có Doanh nghiệp công đức 800 triệu để đúc toàn bộ các pho Tượng cho Ban Công Đồng.
 


Tiếp đến, vị trí thấp hơn với Gian chính bên phải là Gian thờ Mẫu, và thờ Bà Chúa Trinh.
 


Đây là Giếng Ngọc và cây Hương là 2 di tích có thâm niên hơn 600 năm( Cây Hương bằng đá, còn giữ mãi đến bây giờ, Giếng Ngọc đã được tu sửa, thành giếng được làm bằng đá trạm trổ hoa văn tinh tế bởi các nghệ nhân điêu khắc.



 
Đoàn công tác do đồng chí Ths.Phạm Minh Nguyệt – Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Công ty DAC dẫn đầu cùng đại diện một số phòng ban của Công ty trao tiền Công đức cho các đồng chí lãnh đạo Thôn Trinh Nữ và đặc biệt có đồng chí Lê Hồng Văn, nguyên là Quyền Chủ tịch tỉnh Hải Dương, tham dự (đồng chí là một trong những người chủ chốt tham gia quyên góp công đức để xây dựng chùa).
 


Đồng chí trưởng Thôn tiễn Đoàn và gửi lời cảm ơn về sự chia sẻ, chung tay góp sức của Công ty DAC để bảo tồn tôn tạo một di tích văn hóa lâu đời của huyện; đồng thời trân trọng mời Công ty về dự ngày khánh thành Chùa sẽ diễn ra vào tháng tới ngay tại chùa cùng với nhiều nghi thức cổ của Làng.
Ths.Phạm Minh Nguyệt
(DAC)
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)