Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ tư, 04/11/2009, 17:23 GMT+7
Báo cáo Quy hoạch xây dựng KĐT phía nam TX Uông Bí
Dự án xây dựng KĐT phía nam TX Uông Bí do Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản làm chủ đầu tư thuộc địa giới phường Quang Trung và một phần xã Điền Công. Đây là khu vực có địa hình thấp trũng, thường bị ngập úng và nhiễm mặn (diện tích ngập úng hàng năm chiếm 31%). Tại đây phần lớn quỹ đất đang bị hoang hóa, canh tác nông nghiệp kém hiệu quả nhưng lại là khu đất tiếp giáp trực tiếp với QL18, rất gần trung tâm thị xã và được bao bọc bởi 3 con sông (sông Bạch Đằng, sông Uông, Sông Sinh) nên có sức giao thương lớn, cảnh quan đẹp. Việc xây dựng một KĐT hiện đại, trở thành cực trọng điểm ở phía nam phù hợp với xu thế phát triển chung của TX Uông Bí.
 

 
Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng một KĐT hiện đại có quy mô quản lý tương đương với 2 phường dân cư, có hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh với khách hàng mục tiêu là phục vụ cho CBCNV ngành than và nhu cầu phát triển nhà ở cho Thị xã. Nếu triển khai hiệu quả, khu vực này sẽ là một đối trọng cân bằng với khu vực phía Bắc, đồng thời là 1 trong những trung tâm dịch vụ liên kết các khu, điểm dịch vụ khác trong và ngoài thị xã.
 
Tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch của Dự án là 923,30 ha với quy mô dân số 52.300 người, trong đó dân số hiện trạng là 1600 người. Cơ cấu chức năng của quy hoạch gồm khu công trình công cộng, khu dân cư mới, khu công viên cây xanh công cộng, các điểm dân cư đô thị cũ, các điểm dân cư nông thôn cũ... Phân khu chức năng đô thị được tổ chức thành 8 khu dân cư, phân bố theo điều kiện tổng hợp về quy mô diện tích, điều kiện tự nhiên, cảnh quan môi trường, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội...


 
Khu trung tâm có đầy đủ chức năng phục vụ phát triển các hoạt động kinh tế và sinh hoạt xã hội thiết yếu của đô thị. Trong đó, về mặt kinh tế chú trọng phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh thương mại, du lịch, dịch vụ. Về mặt xã hội chú trọng giải quyết không gian phục vụ cho sinh hoạt công cộng của cộng đồng dân cư với sự gắn kết hữu cơ với điều kiện tự nhiên nhằm tạo nên một không gian kinh tế, xã hội và môi trường bền vững.
 
Tham gia phát biểu ý kiến về bản quy hoạch, đại diện các ngành đều cơ bản thống nhất đây là một dự án hiệu quả và khả thi, song tư vấn cũng cần điều chỉnh một số chi tiết để việc triển khai thuận lợi và phù hợp với quy hoạch phát triển chung của TX Uông Bí.
 
Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, ông Phùng Mạnh Đắc, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn bày tỏ mong muốn cũng như quyết tâm của TKV trong việc sớm triển khai dự án, tạo điều kiện cho CBCNV ngành than có chỗ ở ổn định, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển KTXH của TX Uông Bí.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là dự án có quy mô lớn do đó chủ đầu tư cũng như các ngành chức năng cần tập trung sớm triển khai. Đồng chí đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các ngành, địa phương; cập nhật ranh giới, giữ nguyên hiện trạng, lập phương án đấu nối với các dự án khác đã được phê duyệt; tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện đồ án theo hướng khả thi nhất. Để nâng cao tính khả thi của dự án, đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị đơn vị tư vấn đề xuất phân kỳ đầu tư và đặc biệt chú ý dành quỹ đất cho người có thu nhập thấp ngay từ giai đoạn 1 của dự án.
Diệu Linh
http://quangninh.gov.vn
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)