Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ hai, 25/03/2013, 14:41 GMT+7
Bệnh viện Mắt Hà Nội - Cơ sở 2

Bệnh viện Mắt Hà Nội (cơ sở 2) quy mô 200 giường, diện tích sàn 25.000 m2 được nghiên cứu xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng 2,1 ha trong tổng thể Cụm 3 bệnh viện 10,6 ha tại Khu đô thị Văn Minh, xã Bình Phú và xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội; là bệnh viện chuyên khoa tuyến Tỉnh, được xây dựng theo tiêu chí của bệnh viện hạng II trở lên, với các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, công nghệ cao và chuyên sâu.


Xem thêm: Quy hoạch xây dựng Cụm 3 bệnh viện: Xanh Pôn II, Viện Tim & Viện Mắt của TP Hà Nội
  • Chỉ đạo thực hiện: TS. KTS Lê Tuấn
  • Chủ trì kiến trúc 1: Ths. KTS Hà Quang Hùng
  • Chủ trì kiến trúc 2: Ths. KTS Nguyễn Hải Bách
  • Chủ trì quy hoạch: KTS Đỗ Trí Phương
  • Chủ trì kết cấu & hạ tầng KT: Ths. KS Nguyễn Minh Tú
  • Quản lý dự án: Ths. KS Nguyễn Tuấn
  • Thực hiện: KTS. Nguyễn Hồng Thanh, Nguyễn Khương Duy, Phạm Xuân Tùng, Hà Tiến Hiển, Từ Mai Liên, Bùi Văn Thiệp, Lê Hải Âu, Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Đăng Toàn, Nguyễn  Thanh Hùng  & các cộng sự  khác thuộc các Trung tâm kiến trúc và chuyên ngành của công ty DAC.

Bệnh viện mắt trong tổng thể Cụm 3 bệnh viện: Saint Paul 2, Viện Tim và Viện Mắt của TP Hà Nội

Bệnh viện  được thiết kế xây dựng hiện đại, bền vững, đủ các chức năng thành phần như: Chức năng chính, dịch vụ, phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan...vv, được thiết kế đồng bộ với tiện ích cao phù hợp với các đối tượng sử dụng; có kiến trúc "hiện đại mới" phù hợp với xu thế phát triển chung, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí  của "kiến trúc xanh"; có điều kiện kỹ thuật vật chất phù hợp với khả năng kinh tế, kỹ thuật đương đại, giá trị sử dụng cao với chi phí đầu tư thấp...vv tạo tiền đề tốt nhất cho khám chữa bệnh & nâng cao sức khỏe cộng đồng.


Quy hoạch tổng mặt bằng của bệnh viện

Ghi chú:
3.1. Nhà khám, cấp cứu, cận lâm sàng & nghiệp vụ kỹ thuật (9 tầng).
3.2. Nhà hành chính, hậu cần, dịch vụ & nội trú giai đoạn 1 (5 & 9 tầng).
3.3. Khối dự trữ phát triển.
4.1. Nhà phụ trợ kỹ thuật chung (xác, rác, xử lý nước thải...).
4.2. Nhà dịch vụ chung dự kiến (6 tầng).
4.3. Hồ nước cảnh quan.


Quy hoạch các bệnh viện theo xu hướng hợp khối cao tầng nhưng vẫn đảm bảo những nguyên tắc: Độc lập cao để phân luồng rõ các đối tượng sử dụng; Khép kín để tiện ích và chuyên sâu hóa; Không chồng chéo để vận hành không bị rối loạn, không gian thoáng và thân thiện với môi trường.


Phối cảnh tổng thể hướng nhìn chính (phía Đông Nam)

Công năng sử dụng và công năng cấu trúc đáp ứng tốt nhất các yêu cầu tiện ích của một bệnh viện chất lượng cao. Trong đó có những tiện nghi hiện đại phù hợp với điều kiện kinh tế đương đại, có nhiều loại hình dịch vụ phục vụ để bệnh nhân lựa chọn.


Phối cảnh tổng thể hướng nhìn từ phía sau

Kiến trúc công trình hiện đại phù hợp với xu thế phát triển chung; Đảm bảo các tiêu chí: Bệnh viện - khách sạn - sinh thái và văn hoá. Coi trọng yếu tố hình tượng phù hợp với tổng thể cảnh quan kiến trúc đô thị; hình khối, đường nét đơn giản sạch sẽ, phù hợp với tính chất sử dụng và văn hóa đương đại.


Mặt đứng chính của bệnh viện

Điều kiện kỹ thuật vật chất cần phù hợp với khả năng kinh tế, kỹ thuật đương đại trên cơ sở tiên lượng những tiến bộ trong tương lai nhằm đầu tư chiều sâu khi cần thiết. Xu hướng thiết kế theo công nghệ hiện đại có hệ thống kỹ thuật tiên tiến, tiện ích cao cho việc quản lý, sử dụng, tạo điều kiện tối ưu cho việc tổ chức bộ máy gọn nhẹ, năng động tiết kiệm biên chế.


Mặt đứng bên của bệnh viện

Đồ án thiết kế bệnh viện cần phải được lập trên cơ sở tôn trọng người sử dụng; Có tham khảo tiêu chuẩn của các nước tiên tiến và rút kinh nghiệm từ các bệnh viện trong và ngoài nước đã xây dựng.


Sơ đồ các luồng, tuyến giao thông trong bệnh viện


Sơ đồ dây chuyền chức năng của bệnh viện
Khối Kiến trúc nghệ thuật
(DAC)
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)