Cập nhật: Thứ năm, 22/11/2012, 10:11 GMT+7
Liên cơ HĐND-UBND & các sở khối tổng hợp - kinh tế tỉnh Hải Dương

Khu hành chính tập trung tỉnh Hải Dương được quy hoạch xây dựng tổng thể trên diện tích 19,15ha tại phường Hải Tân - Thành phố Hải Dương, có đầy đủ các công trình thành phần như: Công trình chính, dịch vụ, phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan...vv, được thiết kế hợp khối, đồng bộ với tiện ích cao.

Tòa tháp "Liên cơ HĐND-UBND & các sở khối tổng hợp - kinh tế tỉnh Hải Dương" là một trong những hạng mục công trình kiến trúc được đề xuất trong phương án 2 quy hoạch Khu hành chính tập trung tỉnh Hải Dương. Đây là tòa công sở hợp nhất dành cho các sở ngành khối tổng hợp và kinh tế của tỉnh Hải Dương bố trí trụ sở làm việc tập trung nhằm nâng cao hiệu quả tác nghiệp. Tòa nhà có độ cao là 18-20 tầng, gồm 3 tầng đế & 15-17 tầng tháp, diện tích sàn 25.800 m2.

Click chuột để xem:
 
  • Chỉ đạo thực hiện: TS. KTS Lê Tuấn
  • Chủ trì kiến trúc 1: Ths. KTS Hà Quang Hùng
  • Chủ trì kiến trúc 2: Ths. KTS Nguyễn Hải Bách
  • Chủ trì kết cấu & hạ tầng KT: Ths. KS Nguyễn Minh Tú
  • Quản lý dự án: Ths. KS Nguyễn Tuấn
  • Thực hiện: KTS. Nguyễn Hồng Thanh, Kiều Đức Chí, Nguyễn Khương Duy, Đào Duy Dũng, Phạm Xuân Tùng, Hà Tiến Hiển, Từ Mai Liên, Bùi Văn Thiệp, Lê Hải Âu, Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Đăng Toàn, Nguyễn Thanh Hùng & các cộng sự khác thuộc các Trung tâm kiến trúc và chuyên ngành của công ty DAC.

Liên cơ HĐND-UBND & các sở khối tổng hợp và kinh tế là tòa nhà số 1
trên bản vẽ quy hoạch tổng mặt bằng


Liên cơ HĐND-UBND & các sở khối tổng hợp và kinh tế trong tổng thể Khu hành chính Hải Dương

Tòa nhà giữ vị trí ngôi chủ, lưng tựa núi, mặt quay hướng Đông. Lấy sân trước làm "Minh đường nội", Cổng nghi quan kỳ đài làm tiền án, Quảng trường  làm "Minh đường ngoại". Bên tả có Thanh Long (sông Bạch Đằng), bên hữu có Bạch Hổ (đường Tôn Đức Thắng).


 
Tòa nhà gồm 2 đơn nguyên: Đơn nguyên 1: Tầng 1 dùng để đón tiếp, dịch vụ, tiếp dân & sinh hoạt chung; Tầng 2-5 dùng cho khu làm việc của HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH. Tầng 6 dùng cho hội họp , các hoạt động tương tự & làm việc. Đơn nguyên 2: Tầng 2-20 dành cho  một số sở ngành.


Cấu trúc của tòa nhà 1 hình chữ "Sĩ", nghĩa là sĩ phu, tượng người quân tử... với nhịp điệu cao - thấp; dài - ngắn. Tòa nhà có sảnh chính cực rộng (32m), cao 8 m tạo nên không gian nội thất rất hoành tráng và tiện ích cho việc đi lại, quản lý, tác nghiệp của các cơ quan bên trong.


Phần đế của công trình vươn rộng ra, tạo điều kiện cho những phần công năng công cộng; Đồng thời cảm giác công trình vững trãi hơn. Đại sảnh phía sau, trực thông với phía trước kết hợp với khoảng trống ở giữa, tạo khoảng thoáng cảnh quan khả sinh trong công trình.


 
Phối cảnh hướng này cho thấy sự hài hòa & cân bằng của hình khối và sự phối trí của các mảng đặc rỗng theo nhịp điệu.


Mặt đứng chính hướng Đông


Mặt bên của công trình
Khối Kiến trúc nghệ thuật

(DAC)