Cập nhật: Thứ ba, 08/06/2010, 15:29 GMT+7
Jean Nouvel thiết kế Serpentine Gallery Pavilion 2010

Kiến trúc sư người Pháp trứ danh Jean Nouvel, người từng đoạt giải Pritzker 2008, mới trở thành kiến trúc sư thứ mười nhận nhiệm vụ sáng tạo một cấu trúc mới cho nhà triển lãm mùa hè Serpentine thuộc Serpentine Gallery.

Theo bước những người tiền nhiệm như Zaha Hadid, Daniel Libeskind, Oscar Niemeyer, Rem Koolhaas, Olafur Eliasson và Frank Gehry, thiết kế năm nay của Nouvel gồm có một kết cấu màu đỏ tươi được làm từ thép, nhựa thuỷ tinh và vải sợi, được đưa vào dưới hình dáng của một bàn bóng bàn với bức tường cao 12m ở trạng thái phi trọng lực.

Serpentine Gallery có một cuộc thi hàng năm cho các kiến trúc sư chưa từng có công trình xây dựng ở Anh với đầu bài là thiết kế một công trình với cấu trúc tạm thời trên bãi cỏ lớn của Serpentine. Không có ngân sách cho những dự án này và các dự án phải đựoc hoàn thành trong thời gian 6 tháng từ khi nhận được lời mời. Mặc dù Nouvel chưa từng có một công trình nào hoàn thành trên nước Anh, nhưng công trình One New Change của ông đang trong quá trình xây dựng ở trung tâm Luân Đôn.


 

Hoàng Hiền

www.dac.vn