Cập nhật: Thứ hai, 31/10/2011, 14:18 GMT+7
Kiến trúc mới: 10 concept đẹp

Kích thước lớn, lấy cảm hứng từ sinh học và bền vững - với xu hướng thiết kế concept theo phương pháp tách lớp - đó là một vài đặc điểm nổi bật của kiến trúc tương lai. 


Một số công trình kiến trúc dưới đây sẽ không bao giờ trở thành hiện thực, một số khác lại đang trong tiến trình hoặc dự kiến sẽ bắt đầu xây dựng. Từ một nông trang đô thị lấp lánh lấy cảm hứng từ cánh của con chuồn chuồn đến cái concept táo bạo đòi hỏi công nghệ về kĩ thuật rất cao, đây là 10 mẫu concept đẹp cung cấp cho chúng ta một cái nhìn về kiến trúc tương lai.

1. Khách sạn Songjiang: Thiên đường ở Vực nước sâu

Khách sạn Songjiang thiết kế bởi KTS Atkins nằm tại 1 miệng vực ở huyện Songjiang ngay bên ngoài Thượng Hải, Trung Quốc. Cái lạ của khách sạn là mái xanh (green roof), sử dụng năng lượng sạch từ nhiệt và có nhà hàng và phòng hội trường dưới nước. Vị trí này rất lý tưởng cho các môn thể thao và giải trí như bơi lội, thể dục thể thao nước, leo núi và nhảy Bungee (cột dây vào 1 chân và rơi tự do xuống miệng vực). Khách sạn Songjiang ban đầu được dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 5 năm 2009, nhưng đến bây giờ nó vẫn trong giai đoạn concept.




2. Dragonfly, nông trại đô thị

Thiết kế bởi KTS Vincent Vallebaut, tác giả của Lilypad concept, một thiết kế tuyệt đẹp bền vững nhằm đáp ứng các nhu cầu thực phẩm, nhà ở và những thách thức năng lượng của tương lai đã ra đời. Dragonfly (con chuồn chuồn) là một trang trại đô thị cho thành phố New York của đảo Roosevelt, mô phỏng theo cánh của con chuồn chuồn và được thiết kế để tự cung cấp năng lượng cho chính bản thân nó và cho đô thị. Trái cây, rau của quả, thịt và sữa sẽ được sản xuất tại nông trại Dragonfly cao 132 tầng và toàn bộ cấu trúc được vận hành bằng năng lượng mặt trời và năng lượng gió.




3. Dự án Venus: Tiến tới nền văn minh bền vững toàn cầu




4. The Origami


5. Trung tâm triển lãm với không gian xanh và hiện đại tại Punta Umbria Pavilion


6. Nhà chọc trời Sky-Terra: Sáng tạo đô thị trên cao


7. Trung tâm Thương mại Thế giới tương lai


8. ‘My Dream, Our Vision’ by Design Act




9. No Man's Land: Nước sạch, năng lượng sạch... và Hòa bình


10. Dystopian Farming ở Manhattan, New York


 
Khối Kiến trúc nghệ thuật

SketchUp