Cập nhật: Thứ bẩy, 29/01/2011, 14:06 GMT+7
QHCT tỉ lệ 1/500 Khu đô thị hành chính Sóc Trăng

Khu đô thị hành chính Sóc Trăng, có diện tích 354 ha, 5 vạn người, được xây dựng ở cực phát triển phía Đông của thành phố Sóc Trăng; tại đây còn có nhiều dự án trọng điểm của Tỉnh đã, đang và sẽ thực hiện. Đây là  khu đô thị có quy mô khá lớn, không gian bao gồm: Khu hành chính tỉnh và các khu dân cư vực dọc đường vành đai II, sông Santa và sông mapessro.

 

Đây là 1 trọng điểm kinh tế - văn hóa - xã hội mới ở phía Đông của thành phố Sóc Trăng, sức chứa 4 vạn dân (quá tải có thể dung nạp tới 10 vạn dân), được xây dựng với hệ thống hạ tầng dịch vụ tiện ích,  hiện đại, hoàn chỉnh và đồng bộ.

 

Không gian của khu đô thị được tổ chức gồm các khu chức năng độc lập, có tính chuyên ngành cao, có khả năng xây dựng từng phần, trong đó có đầy đủ dịch vụ phục vụ hàng ngày nhằm nén các hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt xã hội vào đây.

 

Cấu trúc khung của khu đô thị có hình ngôi sao năm cánh, trong đó khu hành chính là 1 cánh, 4 cánh kia là 4 khu chức năng lớn có tính chuyên biệt. Mỗi đỉnh cánh là 1 điểm trung tâm, mỗi đường nối là 1 trục trung tâm, phân chia ngang dọc tạo việc hình thành các phân khu trong đô thị. Đồ án được xây dựng trên cơ sở kế thừa các đồ án đang có hiệu lực thi hành, kết nối đa tâm, rõ các tầng bậc, tiết kiệm tài nguyên, năng lượng, bảo tồn và phát triển "bù" môi trường tự nhiên và xã hội.

 

Đồ án được thực hiện bởi tác giả: TS.KTS. Lê Tuấn và KTS Đỗ Trí Phương, dưới sự chỉ đạo của TS.KTS. Lê Tuấn.

 

Dưới đây là hình ảnh toàn thể của khu Hành chính đô thị Sóc Trăng - tỉnh Sóc Trăng với 5 khu dân cư đô thị mới:

 

Toàn thể không gian của khu hành chính đô thị Sóc Trăng với ngôi sao năm cánh

 

 


 
 

Toàn thể khu dân cư số 1 (nén các hoạt động vào giữa, giảm tải cho khu vực xung quanh)

 


 

Toàn thể khu dân cư số 2 (nén vào các trục và điểm trung tâm)



Toàn thể khu dân cư số 3 (độc lập với 1 trung tâm nén ở giữa với đầy đủ dịch vụ phục vụ hàng ngày)



Toàn thể khu dân cư số 4



Toàn thể khu dân cư số 5



Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng khu hành chính đô thị Sóc Trăng - tỉnh Sóc Trăng được thực hiện năm 2010 và đang được các sở ban ngành của tỉnh Sóc Trăng thẩm định và trình duyệt trong quý I năm 2011; được sự nhất trí cao của các cấp chính quyền, nhân dân và được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư.
DAC

www.dac.vn