- Địa điểm xây dựng: Phường Vạn Hương, Phường Ngọc Xuyên, Phường Minh Đức - Quận Đồ Sơn - Thành phố Hải Phòng.
- Chủ đầu tư: Ủy ban nhân dân Quận Đồ Sơn.
- Đơn vị tư vấn: Công ty Tư vấn & Thiết kế kiến trúc Việt Nam
- Thực hiện: Trung tâm Kỹ thuật hạ tầng (Công ty TV&TK kiến trúc Việt Nam)
- Cấp đường: Đường phố chính đô thị.
Bình đồ tổng thể hướng tuyến
Tuyến đường có tổng chiều dài tuyến 2,2km, hướng tuyến được xác lập theo đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết 1/2000 của quận Đồ Sơn. Điểm đầu tuyến: Nối tiếp vào tuyến đường phía Tây khu du lịch Đồ Sơn giai đoạn I tại nút giao thông Cống Họng thuộc địa phận phường Vạn Hương. Điểm cuối tuyến: tại nút giao với đường 403 thuộc địa phận phường Minh Đức.
Phối cảnh tuyến đường
Tuyến đường được xây dựng với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, làm cơ sở cho việc hình thành trục không gian kiến trúc cảnh quan cho khu đô thị mới Ngọc Xuyên và vùng phát triển đô thị phía Tây quận Đồ Sơn. Tạo điều kiện phát triển quỹ đất xây dựng các khu chức năng, từng bước thực hiện quy hoạch theo thời gian.
Quy mô và tiêu chuẩn thiết kế:
- Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị.
- Tốc độ thiết kế: 60 - 80Km/h.
- Tải trọng trục xe tính toán nền, mặt đường: P = 12T.
- Tải trọng thiết kế đối với công trình cầu cống: HL-93.
- Chiều rộng mặt cắt ngang :
- Đoạn từ đầu tuyến N0 đến N3 (dài 0,8km) mặt cắt ngang rộng 22m (phần mặt đường rộng 15m gồm 4 làn xe, vỉa hè hai bên rộng 2x3,5m).
- Đoạn từ N3 đến cuối tuyến N6 (dài 1,4km) mặt cắt ngang rộng 56,5m (gồm làn đường đối đối ngoại rộng 2x11,5m, làn đường đối nội rộng 2x7m, có dải phân cách giữa rộng 6+2x1m, vỉa hè hai bên đường rộng 2x6m).
- Tổ chức giao thông tách làn, giao cắt cùng mức.
- Hình thức kiểm soát lối ra vào: kiểm soát một phần lối ra vào (PC).
- Quản lý chỉ giới xây dựng, chỉ giới đường đỏ gắn chặt với chức năng phát triển đô thị ở hai bên đường.
Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung Ương, ngân sách Thành phố, ngân sách Quận và các nguồn vốn hợp pháp khác. Tổng mức đầu tư của dự án: 653 tỷ đồng.
Dự kiến dự án sẽ được thực hiện trong năm 2012 và hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng vào năm 2014.
|