Cập nhật: Thứ sáu, 31/08/2012, 10:12 GMT+7
Trung tâm Thể dục Thể thao Phan Đình Phùng - TP.HCM

Trung tâm Thể dục Thể thao Phan Đình Phùng là công trình hạ tầng xã hội, phục vụ việc luyện tập, thi đấu các môn thể dục thể thao (TDTT) thành tích cao, TDTT phong trào và TDTT thương mại của Thành phố Hồ Chí Minh,  vùng lân cận và cả nước.



Phối cảnh tổng thể công trình
 
Công trình dự kiến xây dựng trên diện tích 1,41 ha tại số 8 đường Võ Văn Tần, phường 6, quận 3 của Thành phố, theo hướng phức hợp, đa năng, tập trung và chuyên sâu; không những phục vụ cho các hoạt động đa dạng về TDTT, mà còn có thể tổ chức các hội nghị, hội thảo; các hoạt động biểu diễn văn hoá, nghệ thuật, các hoạt động thông tin, truyền thông về kinh tế, văn hóa xã hội và sinh hoạt cộng đồng khác của Thành phố và khu vực lân cận.


Quy hoạch tổng mặt bằng công trình
 
Công trình có đủ các thành phần như: Nhà thi đấu chính 4.000-5.000 chỗ, nhà luyện tập nhiều môn, nhà hành chính, dịch vụ, phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan...vv, được thiết kế hợp khối, đồng bộ với tiện ích cao phù hợp với mọi đối tượng sử dụng; có kiến trúc " hiện đại mới", đảm bảo đầy đủ các tiêu chí  của "kiến trúc xanh" bền vững; có điều kiện kỹ thuật vật chất theo hướng công nghệ hiện đại tiên tiến, phù hợp với khả năng kinh tế, kỹ thuật đương đại; có giá trị sử dụng cao với chi phí đầu tư hợp lý...vv tạo tiền đề cho việc nâng cao chất lượng sự nghiệp TDTT, tạo động lực phát triển đô thị và điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan của Thành phố.

Cuộc thi tuyển phương án kiến trúc của Trung tâm Thể dục Thể thao Phan Đình Phùng được tổ chức rộng rãi ở phạm vi quốc tế với những đơn vị tư vấn hàng đầu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia... và Việt Nam như Kenzo Tange, Kume Sekkei, Heerim PVC, DAC. Phương án dự thi của Công ty Tư vấn & Thiết kế kiến trúc Việt Nam (DAC) đã xuất sắc vượt qua nhiều “đối thủ sừng sỏ” liên tiếp lọt vào vòng Top 10, Top 5... và dự kiến tới đây sẽ tiếp tục được Chủ đầu tư trình Hội đồng Kiến trúc Quy hoạch và UBND Thành phố Hồ Chí Minh để xem xét lựa chọn.
  • Chỉ đạo thực hiện: TS.KTS. Lê Tuấn
  • Chủ trì kiến trúc 1: Ths.KTS Hà Quang Hùng
  • Chủ trì kiến trúc 2: Ths.KTS Nguyễn Hải Bách
  • Thực hiện: KTS. Nguyễn Hồng Thanh, Nguyễn Khương Duy, Phạm Xuân Tùng, Hà Tiến Hiển, Chu Hồng Cương, Lê Hải Âu, Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Đăng Toàn, Nguyễn Thanh Hùng & các cộng sự khác thuộc các trung tâm kiến trúc và chuyên ngành của công ty DAC.
Dưới đây là một số hình ảnh concept Trung tâm Thể dục Thể thao Phan Đình Phùng được hoàn thành bởi Trung tâm Sáng tạo kiến trúc, thuộc Công ty Tư vấn & Thiết kế kiến trúc Việt Nam (DAC).


Phối  cảnh toàn thể hướng Tây Nam - Đông Bắc


Phối cảnh toàn  thể hướng  Đông - Tây


Có thể phủ cây xanh toàn bộ mái nhà


Phối cảnh toàn thể hướng Bắc - Nam


Hình tượng con mắt đang nghi hoặc, thăm dò đối phương, vẻ bí hiểm


Con mắt đang vui mừng, bởi chiến thắng


Con mắt vuông đang đang bừng lửa hận


Con mắt đang khóc? Vì chiến thắng hay chiến bại?


Phối cảnh góc hướng Tây Nam


Phối cảnh góc hướng Bắc


Phối cảnh góc hướng Đông


Mặt đứng chính hướng đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa


Mặt đứng chính hướng đường Võ Văn Tần


Mặt đứng chính hướng đường Pasteur


Mặt đứng chính hướng đường Nguyễn Đình Chiểu


Mặt bằng điển hình


Mặt cắt ngang
Khối Kiến trúc nghệ thuật

(DAC)