Cập nhật: Thứ tư, 04/11/2009, 21:37 GMT+7
Tòa Liên cơ ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh và các Sở tổng hợp tỉnh Sóc Trăng
Tòa hành chính công này là 1 trong những tòa nhà quan trọng nhất của Khu hành chính tỉnh Sóc Trăng. Năng lực phục vụ cho  9 cơ quan (Đoàn Đại biểu QH, HĐND,UBND và 4 sở tổng hợp), với biên chế nhu cầu khoảng 359 người. Diện tích ước tính khoảng 25.700m2, độ cao 9 tầng với đầy đủ tiện ích làm việc.


 
Công trình được thiết kế với hình khối đơn giản (giống như Khải hoàn môn) với kiến trúc hiện đại, trang nghiêm.

 
 
Cấu trúc gồm 2 khối đối xứng tạo sự tiện ích cho hệ các cơ quan làm việc độc lập trong mối quan hệ chung. Khối bên trái là UBND, HĐND, ĐBQH tỉnh. Khối bên phải là các sở tổng hợp. Các chức năng ở giữa là những tiện ích sử dụng chung.


 
Khối phía sau (1 tầng) sử dụng cho việc hội họp với quy mô nhỏ và 1 số chức năng sinh hoạt công cộng khác. Toàn bộ công trình được đặt trên 1 đế (tầng giáp đất - tầng này được thiết kế nửa chìm, nửa nổi) đây là các chức năng phục vụ và phụ trợ.


 
Công trình được thiết kế hiện đại, vật liệu hiện đại công nghệ cao, tạo tiền đề tốt cho việc lắp đặt các hệ thống thông minh và hiện đại trong tòa nhà. Các mặt đứng bố trí các mảng vật liệu lớn, tính tương phản cao nhằm gia tăng thêm tính sự mạnh mẽ của tòa nhà.

Mặt đứng chính (hướng Đông nam) được thiết kế mảng lớn bằng kính phản quang tạo sự đồng chất - đẳng hướng, sạch sẽ và đơn giản gia tăng thêm sự uy nghi của tòa nhà. Sảnh chính cực rộng (>30m), cao >6m tạo nên không gian nội thất rất hoành tráng và tiện ích cho việc đi lại, quản lý, tác nghiệp của các cơ quan bên trong.

Trên mái bố trí 1 điểm nhấn vừa phuc vụ cho hệ thống kỹ thuật (tháp thang máy, cột thông tin, tháp giải nhiệt..vv) vừa gia tăng thêm độ cao và cảm giác đồ sộ, to lớn của tòa nhà.