Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ tư, 05/05/2010, 08:05 GMT+7
Đảo nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam

The Palm – Đồi cọ vàng Dubai, Hulhumale - Điểm tựa của người Maldives hay Pearl-Qatar – Viên ngọc của vùng Vịnh… đều là những đảo nhân tạo nổi tiếng được cả thế giới ngưỡng mộ. Tại Việt Nam, cũng đã xuất hiện một công trình đảo nhân tạo đầu tiên đánh dấu nỗ lực của người Việt: đảo Hoa Phượng.

Tuy quần thể khách sạn, resort và biệt thự 5 sao này chưa thể sánh ngang những kỳ công nói trên của thế giới, nhất là ở độ lớn và mức độ đầu tư. Thế nhưng, nằm trên mảnh đất hình chữ S, đảo Hoa Phượng cũng được đánh giá là công trình quy mô tầm cỡ quốc tế.

Phối cảnh 3D đảo Hoa Phượng.

Mang dáng dấp của một bông hoa phượng, loài hoa đặc trưng của thành phố cảng, hòn đảo nhân tạo này sẽ nổi lên giữa biển Đông, ngay trung tâm khu du lịch Đồ Sơn, Hải Phòng với quy hoạch tổng thể từng được nhận giải thưởng danh giá quốc tế Topten planing 2007 của BIC.

Trên tổng diện tích gần 60 ha, Đảo Hoa Phượng dự kiến sẽ là một resort cao cấp với quần thể gồm khách sạn 5 sao+, khu mua sắm, phố ẩm thực, công viên nước trong nhà, rạp chiếu phim và hơn 200 căn biệt thự cao cấp được bố trí thành từng cụm độc lập nằm trên 4 cánh của hoa phượng.

Trong đó, chủ đầu tư là Daso Group Việt Nam cho biết họ sẽ chỉ bán hơn 100 căn biệt thự xây trên đất ở ổn định lâu dài (freehold land) cho những khách hàng là những người ưa thích có biệt thự trong một khu nghỉ dưỡng có tính cộng đồng nhân văn cao theo một nội quy chung và được quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế. Số biệt thự còn lại dành cho chuyên gia nước ngoài thuê dài hạn.

Đảo mang dáng hình đặc trưng của thành phố hoa phượng đỏ.

Được biết, các mẫu biệt thự xây dựng trên Đảo Hoa Phượng đều do các kiến trúc của Mỹ thiết kế, hài hòa với không gian kiến trúc của toàn bộ đảo, tôn vinh và bổ sung cho nhau. Chúng nằm trong bộ sưu tập mẫu biệt thự hạng sang (Preminum Collection) của kiến trúc quốc tế mang phong cách  Tân Cổ Điển Thuần Khiết (Pure Neo-classic) vững chãi, sang trọng đang được các triệu phú vùng bắc Địa Trung Hải và California (Mỹ) ưa thích.

Với lợi thế là sở hữu cả cảnh sắc biển trời tươi đẹp Đồ Sơn là nơi có không khí trong lành, mát mẻ hơn về mùa hè và âm áp hơn về mùa đông. Sống trên đảo, người dân ở đây sẽ được bao bọc bởi nhiều tiện ích hiện đại như: Khách sạn 5 sao+, bãi biển thiên nhiên, bến du thuyền, bãi đáp trực thăng, bến tàu cao tốc, trung tâm mua sắm, phố ẩm thực, công viên nước trong nhà, nhà hát, casino, hồ bơi tiêu chuẩn Olympic, sân tennis, phòng tập thể dục và Spa, nhà trẻ, trạm y tế, Internet 3G wifi, điện nước dự phòng 24/7…

Dự kiến, Đảo Hoa Phượng sẽ là khu đô thị - du lịch xanh sạch đẹp tạo nên không gian hiện đại, hấp dẫn du lịch nghỉ dưỡng tại  Đồ Sơn, Hải Phòng -  một trong ba tam giác du lịch nổi tiếng nhất miền Bắc “Đồ Sơn – Cát Bà – Hạ Long”. Điều này sẽ mở ra một kênh đầu tư tài chính tiềm năng nơi đây khi đội ngũ nhân viên thuộc chuỗi khách sạn Upper-upscale quốc tế (tiêu chuẩn khách sạn 5+, 6 sao) sẵn sàng đưa tất cả biệt thự vào hệ thống khách sạn cho thuê chung trên đảo.
 

DAC
Theo Vietnamnet
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)