Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ hai, 25/03/2013, 17:37 GMT+7
Thi tuyển kiến trúc Khu HC tỉnh Hải Dương - cuộc thi đầy kịch tính!

Cách đây hơn 1 năm, cùng với 46 đơn vị tư vấn trong và ngoài nước khác, công ty DAC đã chính thức tham dự cuộc thi tuyển kiến trúc Khu hành chính tập trung tỉnh Hải Dương. Trải qua một quãng thời gian rất dài, kết quả cuối cùng của cuộc thi cũng đã được phân định.


Trong lịch sử công ty DAC nói chung và gần 40 năm làm nghề nói riêng, TS.KTS Lê Tuấn, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc công ty, cho biết “chưa có cuộc thi nào kịch tính đến như vậy”. Đây thực sự là một cuộc thi đặc biệt mà dư âm của nó không chỉ đậm nét với các KTS, những “người trong cuộc” mà còn để lại ấn tượng với cả dư luận xã hội, các địa phương lân cận, các tỉnh khác; với giới truyền thông và các nhà khoa học đầu ngành.


Phối cảnh tổng thể toàn Khu hành chính tập trung tỉnh Hải Dương

Ấn tượng đầu tiên, đây là một cuộc thi kiến trúc cho một cụm công trình cấp tỉnh nhưng việc chấm thi được tổ chức rất kỹ càng trong một thời gian rất dài - tới hàng năm trời với nhiều cuộc báo cáo, bảo vệ, chấm thi kín, phản biện công khai... Riêng thời gian Ban giám khảo chấm thi và yêu cầu các đơn vị hoàn thiện, chỉnh sửa phương án đã gần gấp 3 lần thời gian thực hiện đồ án!


Hai phương án lọt vào vòng chung kết báo cáo UBND Tỉnh và lãnh đạo các SBN

Đây cũng là một cuộc thi mà các thành viên trong Ban giám khảo đều là những KTS, quy hoạch gia, chuyên gia hàng đầu của Việt Nam như: Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học kiến trúc Hà Nội; Hiệu trưởng Trường Đại học kiến trúc TP. HCM; Vụ trưởng Vụ Quản lý Kiến trúc quy hoạch của Bộ Xây dựng; nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Tổng Thư ký của Hội Quy hoạch và PTĐT VN; Phó Chủ tịch hội KTS VN và Chủ tịch tổng hội XD VN.


Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương trao Giải cao nhất của cuộc thi cho Lãnh đạo Công ty DAC

Bởi đây là một đồ án quy mô lớn nên đã có rất nhiều đơn vị tư vấn trong và ngoài nước đã tham gia thi tuyển (47 đơn vị dự thi, trong đó có 10 công ty tư vấn nước ngoài). Trong đó có nhiều đơn vị có tên tuổi: Vinaconsult, Vinaconex, Viện kiến trúc quy hoạch quốc gia, CDC, VNCC, Đại học Kiến trúc Hà Nội... Sau vòng sơ loại, 10 phương án tiếp tục tranh tài ở vòng 2 và 2 phương án (1 của DAC và 1 của liên doanh Hàn Quốc - LICOGI) đã lọt vào vòng chung kết. Kết quả bỏ phiếu công khai của Ban Giám khảo, DAC giành thắng lợi với “tỷ số” 8-0!


BTC, BGK cùng một số đơn vị đoạt giải chụp ảnh lưu niệm

Có thể nói, thắng lợi tại cuộc thi tuyển kiến trúc Khu HC tỉnh Hải Dương là một thắng lợi rất ý nghĩa: Vừa khẳng định chiến lược, con đường và triết lý mà Ban Lãnh đạo công ty đang theo đuổi; vừa khẳng định sự chuyên nghiệp và sức mạnh của tập thể CBNV Công ty DAC. Tập thể CBNV Công ty DAC rất tự hào về chiến thắng này, và mong muốn DAC sẽ còn giành thêm nhiều thắng lợi vang dội nữa trong năm 2013 và những năm tới.


Bản tin thời sự VTV1 giới thiệu về cuộc thi Khu hành chính tập trung tỉnh Hải Dương

Khối Kiến trúc nghệ thuật
(DAC)
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)