Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ hai, 06/12/2010, 16:29 GMT+7
Công ty DAC đến thăm và làm từ thiện tại chùa Bồ Đề

Chiều ngày 13/11/2010, Công đoàn Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam đã tổ chức đến thăm, tặng tiền nuôi dưỡng và quà cho trẻ em mồ côi cơ nhỡ đang được nuôi dưỡng tại Chùa Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội.

 

 

Tham dự trong đoàn có Ban Giám đốc, Ban Chấp hành công đoàn, Bí thư chi bộ, Bí thư đoàn thanh niên và đại diện các phòng ban của Công ty.

 

 

Ngôi chùa nằm sát bên bờ sông Hồng, những tán cây cổ thụ của Chùa phủ dài xuống dòng nước hiền hòa, đang hồng lên bởi ánh nắng của buổi trưa mùa thu, càng làm cho cảnh trí của Chùa thêm đẹp và ấm áp. Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi đứng giữa sân Chùa là sự thanh bình tách biệt hẳn với không khí sôi động, náo nhiệt của cuộc sống đô thị đang thay đổi mỗi ngày. Chùa Bồ Đề không chỉ là nơi cho khách thập phương và các phật Tử đến cầu bình an mà còn là mái nhà của hơn 100 em nhỏ mồ côi và các cụ già không nơi nương tựa sống chờ vào sự cưu mang của nhà Chùa và của các phật Tử có lòng hảo tâm giúp đỡ.

 

 

Tuy được nhà chùa cưu mang, có nơi ăn chốn ở, được học hành, vui chơi nhưng phía sau tiếng cười trẻ thơ, ánh mắt ngây thơ ấy vẫn đau đáu tìm về hơi ấm người thân, mong mỏi được sống bình thường như bao trẻ em khác, được có cha có mẹ, được sống trong vòng tay của người thân ruột thịt.

 

 

Chúng tôi đi thăm nơi ở và sinh hoạt của các cháu, được nghe những câu chuyện xúc động về các số phận. Các cháu vào đây đều mang nhiều hoàn cảnh khác nhau. Hầu hết các trẻ mồ côi ở đây đều không biết nguồn gốc, quê quán. Nhiều bé bị vứt vào cổng chùa khi mới vài ngày tuổi, được nhà chùa cưu mang, nuôi nấng, nhưng khi được vào cửa chùa, các em phần lớn đều sóng khỏe mạnh và dễ chia sẻ với nhau.

 


 

 

Thấu hiểu và chia sẻ khó khăn của nhà chùa đoàn đã tặng quà, chia kẹo đến từng cháu nhỏ. Các cháu quấn quýt bên các cô chú để được bế ẵm, được chia quà. Nhìn những gương mặt non nớt, ngây thơ, ít ai có thể biết được những nỗi đau mà các cháu phải gánh chịu. Có lẽ đối với mỗi đứa trẻ luôn thiếu tinh thương yêu, chăm sóc của bố mẹ và người thân như em thì đây là món quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn.

 

 

KTS Hà Quang Hùng – phó Giám đốc - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Công ty thay mặt Lãnh đạo đã trao số tiền 20.000.000đ cho nhà chùa và nhiều quà tặng cho các cháu.

 

 

Việc làm của Ban Lãnh đạo và CB-CNV công ty đã động viên giúp đỡ các trẻ em nhiều thiệt thòi có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Số tiền này được trích từ quỹ phúc lợi của công ty và xuất phát từ tấm lòng “Thương người như thể thương thân” của mỗi CB-CNV công ty. Đồng thời, đây cũng là dịp để mỗi CB-CNV hiểu thêm rằng: “Cuộc đời còn cần rất nhiều những tấm lòng sẻ chia…”

 

Sư thầy đã thay mặt nhà chùa cảm ơn và tâm sự cởi mở, chân thành về những cố gắng của nhà chùa và những khó khăn hiện nay của nhà chùa trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng các em nhỏ với đoàn. Đọng lại trong từng câu nói là hình ảnh của nhà sư áo nâu sòng nhân hậu là hình ảnh của những mảnh đời, số phận mong manh đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng cao cả…
 

 

Đoàn ra về, trong lòng mỗi người đều mang một sự trắc ẩn với những số phận trẻ thơ đang sống bên cạnh chúng ta, và một câu hỏi nặng trĩu đặt ra: “Số phận những cháu bé này rồi sẽ đi về đâu ?...”
DAC
www.dac.vn
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)