Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ tư, 04/11/2009, 18:01 GMT+7
Báo cáo đồ án Quy hoạch chung xây dựng thành phố Thái Bình
Ngày 19/09/2009, Công ty DAC đã báo cáo các nội dung cơ bản của đồ án Quy hoạch chung xây dựng thành phố Thái Bình tại cuộc họp với Thường vụ Thành uỷ và các ban ngành thành phố Thái Bình.


 
Phương án quy hoạch đã đề xuất mô hình và kịch bản phát triển không gian thành phố Thái Bình với các nội dung:

- Phát triển thành phố Thái Bình theo mô hình đa cực với hệ thống trung tâm tổng hợp và chuyên ngành, tạo tiện ích cao cho các hoạt động SXKD và sinh hoạt xã hội.

- Phát triển Thành phố theo hướng đô thị hoá từng phần: Giai đoạn ngắn hạn đến 2020, tập trung phát triển cực Phía Bắc và phía Tây Bắc Thành phố, đến năm 2030 hoàn chỉnh quy mô phát triển như dự báo, trong đó các khu vực xây dựng mới đạt các chỉ tiêu kỹ thuật của đô thị loại II. Các khu vực nông thôn còn lại có vài trò là dự trữ phát triển đô thị, cung cấp lương thực thực phẩm, bảo tồn các giá trị văn hoá cho Thành phố, ngoài ra được định hướng bố trí một số hạng mục hạ tầng kỹ thuật và vệ sinh môi trường cho đô thị.

- Mô hình quản lý hành chính của thành phố Thái Bình là Thành phố trực thuộc tỉnh: Quy mô quản lý hành chính dự kiến khoảng từ 15 đến 20 phường. Trong đó khu vực nội thị hiện tại vẫn giữ nguyên số lượng và địa giới hành chính của các phường cũ. Các xã ngoại thị tuỳ từng điều kiện, có thể tách thành các phường, dự kiến đến năm 2030 có thể tách thêm từ 5-10 phường mới.

Hoàng Hiền
www.dac.vn
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)