Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
TÁC PHẨM NỔI TIẾNGCập nhật: Thứ sáu, 23/04/2010, 08:27 GMT+7
Tọa lạc trên đồi Himeyama, cách nhà ga Himeji 10 phút đi bộ về phía bắc, lâu đài Himeji tuyệt đẹp dưới mọi góc nhìn. Nó được đặt tên là "lâu đài hạc trắng" bởi hình dạng làm liên tưởng đến cánh hạc đang cất cánh bay. Hạc cũng là biểu tượng của thành phố Himeji.

Chi tiết

Mỗi khi nghĩ đến kiến trúc châu Âu, mọi người thường hình dung một chuỗi như vô tận các di tích lịch sử bao phủ các vùng đất từ London (Anh) đến Athens (Hi Lạp). Nhưng thật ra cạnh đó còn là niềm kiêu hãnh về những kiệt tác kiến trúc hiện đại, từ những tòa nhà uy nghi đến các công trình lạ mắt nhất thế giới.

Chi tiết

Bước vào kỷ nguyên mới, con người được chứng kiến sự ra đời ngày càng nhiều những thành tựu khoa học kỹ thuật vượt bậc, hiện đại hơn, thông minh hơn và cũng thân thiện với môi trường hơn.

Chi tiết

Từ kiến trúc cho đến chất liệu, hình dáng, độ cao những ngôi nhà này xứng đáng có tên trong danh sách những ngôi nhà lạ nhất quả đất. Dưới đây là một vài tòa nhà độc nhất và nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới với nét đặc trưng thu hút.

Chi tiết

Bảo tàng nghệ thuật Milwaukee là tác phẩm đỉnh cao của kiến trúc động ảo, phong cách kiến trúc hiện đại được kiến trúc sư Santiago Calatrava khởi xướng trong những năm cuối thế kỷ XX. Bảo tàng nghệ thuật Milwaukee là công trình đầu tiên được xây dựng ở Mỹ của KTS Santiago Calatrava.

Chi tiết

World Expo 2010 sẽ được tổ chức từ ngày 1-5 kéo dài đến 31-10 (tức 184 ngày) tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Hiện đã có 192 quốc gia và hơn 50 tổ chức quốc tế chính thức đăng ký tham gia sự kiện này.

Chi tiết

Nằm bên bờ của con kênh Manchester ở khu Trafford, bảo tàng của kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Daniel Libeskind được đánh giá cao và giành nhiều giải thưởng danh giá. Công trình bắt đầu mở cửa đón du khách tham quan vào ngày 5.7.2002 và nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng, hấp dẫn du khách ở vùng Tây Bắc nước Anh. Đây là bảo tàng thứ năm trong chuỗi bảo tàng về chiến tranh đế quốc nhưng là bảo tàng đầu tiên nằm ngoài khu vực Đông Nam của Anh.

Chi tiết

Điểm độc đáo nhất của Torre Agbar là hệ thống chiếu sáng buổi tối bao gồm 4.500 đèn LED cho phép chiếu sáng với nhiều hình thù khác nhau. Tòa nhà còn có hệ thống cảm ứng nhiệt cho phép thay đổi sự đóng mở của các tấm kính, qua đó tiết kiệm được năng lượng sử dụng cho hệ thống điều hòa.

Chi tiết

Trung tâm năn hóa Kanak đã thể hiện rõ nét tinh thần nơi chốn của khu vực kanak rõ nét ở cả hai mặt văn hóa truyền thống và cảnh quan tự nhiên. Với nắng, gió biển và văn hóa lối sống của kanak cùng với óc sáng tạo đầy cá tính của KTS Renzo Piano đã để lại cho nền kiến trúc thế giới một công trình tuyệt đẹp, có một không hai.

Chi tiết

Chung cư Formosa 1140 là sự khởi đầu cho việc hình thành lên một thiết kế đô thị rộng hơn, mà trong tương lai sẽ mang lại một hình thức không gian công cộng cho toàn bộ thành phố West Hollywood. Qua đó, nó sẽ hình thành nên một mạng lưới phân bố các công viên trên khắp khu “bàn cờ” đô thị của vùng Los Angeles.

Chi tiết

THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)