Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ năm, 22/04/2010, 10:59 GMT+7
Top thiết kế nhà "lạ" nhất 2009

Năm 2009 kết thúc với nhiều khó khăn vẫn còn tồn đọng trong lĩnh vực bất động sản nói chung và ngành công nghiệp xây dựng nói riêng, nhưng không vì thế mà các kiến trúc sư tài ba không thể không công hiến cho đời những kiệt tác nghệ thuật để đời thông qua việt thiết kế, xây dựng những công trình xây dựng có hình dáng kỳ lạ nhưng công năng sử dụng thì lại vô cùng tiện ích. Kỳ này mời bạn cùng DOOL đi thăm trước 2 trong số top 5 thiết kế nhà được hội đồng kiến trúc sư thế giới bình chọn là lạ nhất năm 2009.

1. Nhà của McBride Charles Ryan

Hình dáng như chiếc tàu vũ trụ với những mảnh ghép cứng cáp và kết cấu phức tạp.

McBride Charles Ryan là nhà thiết kế người Úc chuyên thiết kế thử nghiệm. Ngôi nhà trong dự án thử nghiệm của McBride có hình dáng như chiếc tàu vũ trụ với những mảnh ghép cứng cáp và kết cấu phức tạp.









Tuy nhiên điều McBride hướng tới là sự thân thiện môi trường. Ngôi nhà sử dụng rất nhiều "công nghệ xanh". Nước mưa được thu thập từ các mái che phủ đồng bằng máng và được lưu trữ trong bể nước mưa. Ngôi nhà mái vòm cũng sử dụng nước nóng năng lượng mặt trời. Đặc biệt không gian nhà có rất nhiều cây xanh và nội thất tiện nghi, đơn giản và dễ chịu.

2. Nhà hình chữ K

Căn nhà có hình dạng của chữ "K" cắt và xoay để đạt được chiều cao xây dựng tối đa.

Kiến trúc sư Ashton Raggatt McDougall muốn thiết kế căn nhà này là nhà nghỉ trên bãi biển, và mang dấu ấn đặc biệt cho các gia đình có tên bắt đầu bằng chữ "K". Căn nhà này có hình dạng của chữ "K" cắt và xoay để đạt được chiều cao xây dựng tối đa.







 3. Nhà trên đảo Casa Hof



Nằm trên hòn đảo xinh đẹp với khí hậu lạnh của Bắc Cực, Casa Hof được thiết kế như một pháo đài bê tông kiên cố.

Căn nhà này được cách nhiệt cao và ổn định nhiệt do các bức tường bê tông lớn và các tầng đá. Nước sinh hoạt được sưởi ấm bằng các tấm nhiệt.





Hầu hết các bức tường trong nhà được để nguyên, chỉ sơn bê tông trần, cửa ra vào, chi tiết mềm mại nhất trong nhà là sự hiện diện của đồ gỗ.

4. Nhà cooper

Ngôi nhà có thiết kế hiện đại và chủ yếu được làm bằng cooper và bê tông.

Ngôi nhà này được thiết kế theo sở thích của một khách hàng trong lĩnh vực nghệ thuật và sáng tạo. Ông muốn sống trong không gian mở mà không cần phân chia giữa cuộc sống của tư nhân và chuyên nghiệp. Ngôi nhà có thiết kế hiện đại và chủ yếu được làm bằng cooper và bê tông.



Sử dụng của cooper trong tòa nhà càng trở nên phổ biến gần đây. Ngôi nhà có kích thước phòng và chiều cao khác nhau tùy thuộc vào hoạt động. Một tính năng thú vị khác của ngôi nhà là mái nhà, người chủ có thể ngồi đây nhìn ngắm khu phố.


5. Biệt thự Drusch

Ngôi nhà có dáng dấp cách điệu của hình chữ nhật lạ mắt.

Biệt thự Drusch được thiết kế bởi Claude Parent, kiến trúc sư hiện đại nổi tiếng của Pháp xây dựng năm 1963. Ngôi nhà có dáng dấp cách điệu của hình chữ nhật lạ mắt.

Ngôi nhà được thiết kế không gian mở. Mặc dù ngôi nhà được thiết kế một thời gian dài trước đây, nhưng đến hôm nay nó vẫn quá hiện đại.
 

Hoàng Hiền - Bích Thủy
Internet
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
Torre Agbar (10/04)
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)