Thời tiết
Giá vàng
Chứng khoán
Cập nhật: Thứ bẩy, 29/01/2011, 14:09 GMT+7
Quy hoạch xây dựng vùng Tỉnh Sóc Trăng

Vùng Tỉnh Sóc Trăng nằm ở phía Đông Nam ĐBSCL, dân số khoảng 1,5 triệu người, diện tích 3.310km2, giáp biển với chiều dài khoảng 72km, giáp sông Hậu với 65km, nằm trên đường liên vận hàng hải Quốc tế, là vùng có nhiều tiềm năng và ưu thế phát triển, đặc biệt là tiềm năng giao thông đường thủy, hàng hải và khai thác các nguồn lợi của biển. Quy hoạch xây dựng này sắp xếp lại không gian kinh tế- xã hội và môi trường, cụ thể hóa chiến lược phát triển KTXH Tỉnh, giai đoạn 2010-2030, tầm nhìn đến 2050.

 

Vùng tỉnh Sóc Trăng được định hướng phát triển tổng hợp, đa ngành đa lĩnh vực, bao gồm: công nghiệp - thương mại - dịch vụ - du lịch - đô thị và phát triển nông, lâm, ngư nghiệp gắn với biển và hạ lưu xung yếu của hệ thống sông Mekông, là vùng phát triển du lịch văn hoá lịch sử, nhân văn và cảnh quan sinh thái và là huyết mạch giao thông đường thủy và hàng hải quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Duyên hải Nam Bộ; có vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng đối với vùng, khu vực và cả nước.

 

Mô hình phát triển không gian vùng được lựa chọn tạo điều kiện hình thành các trọng điểm phát triển về kinh tế, đô thị và dân cư; Tạo điều kiện cho chuyên môn hóa cao đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt xã hội; gia tăng các mối quan hệ và tác động giữa các trọng điểm này với nhau trong nội vùng và với các trung tâm KT-KT-ĐT ngoại vùng, phù hợp với điều kiện tự nhiên, hiện trạng và các định hướng phát triển KTXH theo từng giai đoạn. Điểm dễ nhận thấy trong mô hình là sự hình thành và phát triển các đô thị lớn, các vùng kinh tế lớn, các hành lang kinh tế kỹ thuật đô thị tổng hợp có tính trọng điểm, phù hợp với điều kiện tự nhiên, những lợi thế về địa kinh tế, địa chính trị và địa nhân văn trong vùng. Kết hợp các giá trị phát triển mới và các yếu tố hiện hữu, kế thừa các đồ án đang có hiệu lực thi hành; với sự kết nối nhanh nhất, tiện nhất nhưng không làm đảo lộn sự cân bằng môi trường tự nhiên và xã hội.

 

Vùng Tỉnh Sóc Trăng được định hướng phát triển với hệ thống hạ tầng dịch vụ hoàn chỉnh theo toàn vùng và từng trọng điểm; trong đó ưu tiên phát triển mạng đường bộ liên vùng, việc cải tạo hệ thống đường thủy được tập trung vào các kênh sông chính, có thể phục vụ cho các loại tầu sông biển có tải trọng từ 2-20 vạn tấn cập cảng; Các công trình Y tế, giao dục, TDTT, hành chính, du lịch dịch vụ cũng được đề cập đầy đủ; Đặc biệt ưu tiên cho hạ tầng kinh tế Công nghiệp, Dịch vụ và Nuôi trồng đánh bắt thủy hải sản...vv, nhằm khai thác hợp lý các ưu thế tiềm năng của biển, cửa sông, cửa biển..vv.

 

Đồ án Quy hoạch xây dựng Vùng tỉnh Sóc Trăng được thực hiện bởi tác giả: TS.KTS. Lê Tuấn và KTS Đỗ Trí Phương, dưới sự chỉ đạo của TS.KTS. Lê Tuấn.

 

Đồ án quy hoạch xây dựng Vùng tỉnh Sóc Trăng đã được Sở Xây dựng thẩm định, đang trình Bộ Xây dựng thỏa thuận, dự kiến trình UBND Tỉnh phê duyệt vào tháng 3 năm 2011; được Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng đồng tình cao và ưu tiên thực hiện trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh trong thời gian tới.

 

Bản vẽ Sơ đồ vị trí và mối liên hệ vùng


Bản vẽ Sơ đồ định hướng phát triển không gian



Bản vẽ Sơ đồ định hướng phát triển giao thông


DAC
www.dac.vn
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn chọn tư vấn kiến trúc nào?
Công ty trong nước
Công ty nước ngoài
Công ty liên doanh
KTS hành nghề tự do
Khác
Bản quyền trang web thuộc về: Công ty Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam
Ghi rõ nguồn www.dac.vn khi phát hành lại các tin tức lấy từ trang này
Liên hệ:
congtydac@gmail.com - Điện thoại: (04).3768.5599    Fax: (04).3795.0335
Địa chỉ: Số 8, ngõ 82 Phố Dịch Vọng Hậu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội   (xem bản đồ)